Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
HomeĐịa điểm du lịch5 điểm đến yêu thích du lịch miền Tây dịp lễ 30/4

5 điểm đến yêu thích du lịch miền Tây dịp lễ 30/4

84 / 100

Dịp cận lễ 30/4 đến, kênh Miền Tây có gì công bố các điểm du lịch thu hút khách du lịch lựa chọn vào dịp nghỉ lễ. Các điểm du lịch này khá đa dạng từ các vùng biển đảo, du lịch miệt vườn hay điểm du lịch văn hóa trải dài trong các tỉnh miền Tây.

Ngay trước dịp Lễ, nhu cầu tìm kiếm thông tin về du lịch nghỉ lễ gia tăng cao. Theo dữ liệu truy vấn từ kênh Miền Tây, điểm du lịch nghỉ dưỡng miền Tây được tìm kiếm nhiều nhất dịp lễ là Phú Quốc. Hòn đảo được biết đến hòn đảo ngọc thuộc tỉnh Kiên Giang. Nơi đây có các vùng biển xinh đẹp, cảnh vật nên thơ, hải sản tươi ngon và các resort view khá đẹp.

Bãi Phú Quốc
Bãi Phú Quốc

Các điểm đến được tìm kiếm tiếp theo là An Giang, Cần Thơ, Cà Mau, Đồng Tháp. Những tỉnh thành này thu hút khách du lịch bởi nhiều đặc điểm thú vị đặc trưng khác nhau. Có tỉnh thành là vị trí địa lý đặc biệt khi nằm tận cùng tổ quốc, có tỉnh thành là vùng miệt vườn sông nước nổi tiếng, có nơi là vùng đất có nhiều cảnh đẹp thú vị hay có nơi là vùng thành phố mới mẻ thú vị.

Phú Quốc

Hòn đảo ngọc Phú Quốc nổi tiếng với cảnh đẹp và những bãi biển hấp dẫn. Nơi đây là thiên đường dành cho những cặp đôi, gia đình nghỉ ngơi, trú ẩn hay những người thích khám phá những độ sâu dưới đáy biển với các dãy san hô xinh đẹp. Bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi ở khu nghỉ dưỡng hấp dẫn nào đó. Và hãy chắc chắn là dành thời gian khám phá khu chợ đêm rộn ràng, thú vị của Phú Quốc.

bai ong lang o phu quoc
5 điểm đến yêu thích du lịch miền Tây dịp lễ 30/4 9

Phú Quốc ngày nay không chỉ có những điểm tắm biển xinh đẹp. Một thiên đường nghỉ dưỡng đang được đầu tư một cách nhanh chóng. Những resort, biệt thự tư nhân xinh đẹp khắp ven các bãi biển; bên cạnh là những bãi cát trắng dài cũng những dãy đỏ của hoàng hôn rực cháy lấp ló ở đường chân biển. Vẻ đẹp của biển ấy chỉ thật sự chân thật khi bạn đến trực tiếp khám phá nó.

Bãi biển Phú Quốc
Bãi biển Phú Quốc

An Giang

Nói đến An Giang người ta nghĩ đến dãy núi Thất Sơn đầy huyền bí. Nơi đây các dãy núi cao nổi bật thích hợp cho những người thích trekking khám phá. Đỉnh núi cao nhất ở Thất Sơn là núi Cấm cũng không quá khó chinh phục là đặc điểm khá tốt cho chuyến đi ngắn ngày.

Không chỉ có núi, rừng tràm Trà Sư ở An Giang cũng cực kỳ nổi bật và mang nhiều nét đặc trưng của hệ sinh thái rừng tràm ở miền Tây. Bên trong là con kênh phủ đầy bèo nước xanh. Ở trong rừng tràm là những cảnh vật thiên nhiên thu hút ở khu du lịch sinh thái nổi tiếng này. Bạn còn có thể thưởng thức các món đặc sản thu hút mang đậm nét ẩm thực dân dã miệt vườn và rừng rậm ở giữa rừng Trà Sư.

ngắm rừng tràm từ tháp cao
ngắm rừng tràm từ tháp cao nhìn toàn cảnh bao la

Điểm thú vị đặc trưng khác của An Giang là những điểm du lịch tâm linh rất linh thiêng. Những ngôi chùa đẹp, những ngôi miếu lâu đời thu hút hàng triệu lượt cúng bái hàng năm. Một điểm du lịch miền Tây dịp lễ cực kỳ hấp dẫn.

Cần Thơ

Cần Thơ còn được gọi Tây Đô, sở dĩ có cái tên đó là vì đây được xem như vùng thủ phủ của cả miền Tây. Thành phố Cần Thơ cũng là 1 trong 5 thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam. Nơi đây vừa là 1 thành phố trẻ trung với nhiều chốn ăn chơi, vừa là một nơi có nhiều khu du lịch miệt vườn thú vị.

Đầu tiên ta phải nói đến chợ nổi Cái Răng, một di sản văn hóa thế giới. Chợ nổi kể về câu chuyện giao thương của một vùng sông nước ở ĐBSCL xưa. Nơi văn hóa khắc rõ nét với những 4 treo đầy thú vị của những cây bẹo. Sau khi tìm hiểu nét ăn hóa họp chợ, bạn còn có thể tham quan lò hủ tiếu truyền thống gần đó hay các vườn trái cây lâu năm đầy thú vị của chuyến khám phá Cần Thơ.

Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ 2017
Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ 2017

Ngoài nét văn hóa chợ nổi, Cần Thơ còn nổi tiếng các vùng miệt vườn sông nước đầy thú vị. Ta không thể không nói đến Cồn Sơn, nơi hành trình khám phá cá lóc bay, làm bánh dân gian miền Nam hay những buổi khám phá vườn trái cây ở đây. Ngoài ra, những ngôi chùa nổi tiếng Cần Thơ, những hành trình khám phán món ăn, các quán cà phê đẹp Cần Thơ sẽ mang lại những điều thú vị cho bạn.

Thủ phủ Tây Đô là chuyến đi du lịch miền Tây dịp lễ khá dễ dàng đi và đầy thú vị để khám phá.

den con son o can tho xem man bi
5 điểm đến yêu thích du lịch miền Tây dịp lễ 30/4 10

Đã đến du lịch Cần Thơ thì phải note lại ngay địa điểm Cà phê đẹp: Cà Phê Đẹp Cần Thơ.

Cà Mau

Vùng đất cực Nam của tận cùng tổ quốc luôn mang một ý nghĩa đặc biệt với những người du lịch. Check in 1 trong 4 cực của Việt Nam là một to do list thú vị cho những người thích khám phá và du lịch. Cà Mau là vùng đất với những rừng đước ngập mặn thú vị với nhiều đầm, vuông hải sản. Đặc biệt đặc sản cua Cà Mau mà nhiều người từng nghe đến.

Đến Cà Mau, bạn có thể lựa chọn cung đường đi qua Sóc Trăng, Bạc Liêu trước khi đến vùng đất cực Nam. Khám phá những điểm du lịch thú vị như chùa Khmer, nhà cổ, điện gió Bạc Liêu,… Một hành trình tìm hiểu thêm các địa điểm tâm linh, check in hấp dẫn mà bạn nên tham khảo khi khám phá Cà Mau.

Cà Mau là điểm du lịch miền Tây dịp lễ khá thu hút dành cho những ai muốn đi hết Việt Nam.

Tượng đài Mũi Cà Mau
Mũi Cà Mau biểu tượng con thuyền vươn ra khơi

Khám phá kinh nghiệm: Du lịch Mũi Cà Mau.

Đồng Tháp

Vùng Đồng Tháp Mười nổi tiếng như là một xứ sở của sen, nơi đây có nhiều đồng sen nở rộ hấp dẫn vào mùa sen tháng 4,5. Đến du lịch vào dịp lễ 30/4 và 1/5 bạn sẽ khám phá các đầm sen nở rộ hoa sen hấp dẫn. Ẩm thực xứ sen cũng khá đa dạng và đậm nét như cá lóc nướng sen, cơm sen, sữa sen hay các món miệt vườn như ếch đồng, cá linh bông điên điển,…

dong sen thap muoi
5 điểm đến yêu thích du lịch miền Tây dịp lễ 30/4 11

Khám phá làng hoa nổi tiếng miền Tây: Làng hoa Sa Đéc.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín