Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
HomeĐịa điểm giải tríTham quan vườn thanh long ở Vĩnh Long - Vietnam

Tham quan vườn thanh long ở Vĩnh Long – Vietnam


Video clip tham quan vườn thanh long đẹp ở tỉnh Vĩnh Long, Vietnam, đồng hành cùng các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trong việc thay đổi cây trồng vật nuôi, thì thanh long loại trái cây đặc sản đang được trồng khá nhiều ở Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An … do nhu cầu xuất khẩu ngày càng tăng ban đêm bạn sẽ thấy cảnh ruộng thanh long được thắp sáng đèn đẹp lung linh.

Vườn thanh long
Vườn thanh long

Thanh Long hiện có 2 loại phổ biến thanh long ruột trắng và thanh long ruột đỏ, khá dễ trồng, thân dây leo, chỉ cần có chổ bám như trụ xi măng hay cây là thanh long có thể phát triển, loại cây ưa nắng thích hợp xứ nhiệt đới nổi tiếng là thanh long ở Bình Thuận với Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc, bạn sẽ thấy sáng đèn mỗi khi đêm về xe đi ngang Bình Thuận trên quốc lộ 1A với kỹ thuật chong đèn (xông đèn) giúp tăng thời gian quang hợp giúp cây ra trái vụ.
Trái thanh long chín đỏ
Trái thanh long chín đỏ đồng đều, đẹp hàng loại 1 mang lại giá trị kinh tế cao

Thanh Long được xuất khẩu ở các nước như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan… riêng Trung Quốc tiêu thụ chủ yếu, giá thanh long bị ảnh hưởng bởi việc thu mua và tư thương Trung Quốc làm giá mỗi khi vào mùa vụ. Việc chiếu xạ, kiểm tra dư lượng thuốc trừ sâu, phân bón, thuốc kích thích tăng trưởng cũng là yếu tố làm ảnh hưởng đến việc xuất khẩu trái thanh long vào các nước kiểm soát tiêu chuẩn nghiêm ngặt.
Thanh long trổ bông rất đẹp
Thanh long trổ bông rất đẹp bạn có thể ngắm vào ban đêm hoặc sáng sớm khi thời tiết còn se lạnh

Thanh long bề ngoài có các vẩy như vẩy rồng, vỏ xanh khi non và chín chuyển dần qua đỏ hồng, ruột trắng or đỏ với các hạt nhỏ l ti màu đen, khi ăn có vị ngọt, thanh, mát, có thể ăn khi chín, có thể chế biến ra nước uống ngọt thơm khi nấu chín.
Hoa thanh long nở rất đẹp
Hoa thanh long nở rất đẹp giống hoa Quỳnh chỉ nở vào ban đêm

Việc nông dân và các công ty trồng thanh long tuân thủ theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP giúp việc phát triển thị xuất khẩu thanh long ngày càng tăng và phát triển mạnh, tạo công ăn việc làm cho nông dân ở nhiều tỉnh thành, trở thành món trái cây đặc sản góp phần quảng bá thuơng hiệu trái cây Việt Nam.
Việt Nam đã có nhiều mô hình nông dân giỏi thành công, làm giàu vượt khó từ cây thanh long ngày càng nhiều, cây thanh long đã giúp phát triển kinh tế nông thôn.
Xông đèn - Chong đèn thanh long
Xông đèn – Chong đèn thanh long giúp tăng khả năng quang hợp giúp ra hoa và trái mùa được giá

Trong clip có hình ảnh của bông thanh long đang nở, vườn thanh long xông đèn về đêm, thanh long chín đỏ … cực đẹp trong ruộng thanh long rộng lớn bát ngát bao la khi nhìn từ trên cao.
Bóng đèn tròn dùng để xông đèn thanh long
Bóng đèn tròn dùng để xông đèn thanh long giúp ra trái vụ, giờ nhiều nơi chuyển qua dùng bóng chữ U tiết kiệm điện có áng sáng vàng, việc cho trái nghịch mùa đồng thời bán được giá hơn, đặc biệt vào mùa Tết nhu cầu mua trái cây cúng bàn thờ tổ tiên, thanh long rất được ưa chuộng.

ZaiTri chanel xin hân hạnh giới thiệu đến các bạn tìm hiểu thêm thông tin về cách canh tác vườn thanh long hiện nay để có thêm kiến thức, tham khảo tìm cho mình lối ra trong nông nghiệp sạch, bền vững, giá thành ổn định thay vì được mùa thì mất giá.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín