GoPro HERO 9 Black 5K có gì mới dành cho phượt thủ

    0
    2526
    Gopro Hero 9 ZaiTri review
    Gopro Hero 9 ZaiTri review
    36 / 100

    GoPro Hero 9 một camera hành trình – cam action chống rung chống shock và quay video 5K mới nhất với việc thay đổi màn hình hiển thị màu phụ phía trước vừa ra mắt giữa tháng 9.2020 và đã có mặt Việt Nam đồng loạt với giá bán khá đồng đều cùng với khuyến mãi hấp dẫn tuỳ theo cửa hàng camera bán với giá 11.990.000 đ với các nâng cấp đáng nể chống rung, chất lượng hình ảnh.

    GoPro Hero 9 Black camera chống rung hình ảnh tốt nhất 2020

    Nâng cấp chống rung với HyperSmooth 3.0, Timewarp 3.0, chụp ảnh dưới nước 10 mét không cần thêm housing, thêm dung lượng pin khoảng 30%, thêm màn hình phụ hiển thị màu phía trước, 5K … rất tiện lợi và nhỏ gọn cho dân phượt thủ, người thích du lịch …. dù có nặng thêm một chút xíu so với GoPro 8 thì vẫn không đáng kể so với các máy quay phim chuyên nghiệp hay các dòng microless dù nhỏ gọn nhưng hệ thống lens cồng kềnh và không chống mưa chống va đập … sẽ giúp quá trình ghi nhận các trải nghiệm khám phá du lịch trở nên thú vị, mạnh mẽ hơn trong môi trường khắc nghiệt như nước biển, sóng…

    Thông số cơ bản của GoPro HERO 9 Black 2020 vừa ra mắt là tăng độ phân giải, tăng màn hình hiển thị, tăng dung lượng pin…

    Cảm biến 23.6 MP
    Quay video 5K, 30 frame
    Chụp ảnh 20 MP
    Thời gian Pin dài hơn 30%
    Màn hình phụ LCD hiển thị màu phía trước
    Ống kính có thể tháo rời
    Công nghệ HyperSmooth 3.0
    TimeWarp 3.0: hyperlapse, timelapse, nightlapse
    Chế độ Webcam
    Mod media sẵn sàng cho việc gắn Micro, đèn LED chiếu sáng, màn hình phụ preview
    Chống nước + chống rung lắc

    Hộp đựng GoPro Hero 9 Black
    Hộp đựng GoPro Hero 9 Black sử dụng giấy thay vì khung nhựa trong như trước kia phiên bản 8.

    Hãng sản xuất camera action GoPro hàng đầu thế giới năm nay đã góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí cho khách hàng trong việc mua thêm túi đựng GoPro 9 và phụ kiện bằng việc thay đổi dùng giấy làm hộp đựng thay vì dùng mica trong như trước kia và tặng kèm là chiếc túi đựng phụ kiện sang trọng đẹp mắt và rất chắc chắn. Sách hướng dẫn sử dụng cũng được loại bỏ thay vào đó là 2 tờ giấy hướng dẫn gắn ngàm, gắn pin và thẻ nhớ và một tờ dùng thử dịch vụ lưu trữ của GoPro như lưu trữ footage không giới hạn lên hệ thống đám mây, giảm 50% chi phí khi mua ngàm hay phụ kiện từ gopro.com, thay thế sửa chữa các thành phần trong GoPro 9 không cần bất kỳ lý do nào.

    gio dung Gopro9 va phukien
    Túi đựng GoPro9 và phụ kiện đi kèm tiện dụng, đẹp, chắc chắn

    Sau hơn 2 tuần trải nghiệm GoPro 9 Hero Black ở đường phố Sài Gòn trên các con đường từ 17g30 – 22 giờ để kiểm tra tính năng chống rung, độ nhận diện màu sắc, ISO độ nhạy sáng nhiễu hạt khi trời tối ở phố lồng đèn Lương Nhữ Học – Phú Đinh, Quận 5, bưu điện trung Tâm Sài Gòn hay Đà Lạt trip 3 ngày 2 đêm để cảm nhận sức mạnh và điểm yếu của phiên bản mới GoPro 9 này.

    Việc thay đổi ngàm gắn phía dưới của GoPro từ phiên bản 8 đã làm thay đổi khá nhiều các phụ kiện đi kèm để gắn lên nón bảo hiểm, gắn lên xe, gắn lên ván trượt …giúp cho các hãng phụ kiện có thể sáng tạo thêm nhiều ngàm gắn mới hơn.

    Gopro9 xe dap
    Gắn GoPro 9 lên xe đạp với ngàm tiện dụng cho những ai thích đạp xe phượt

    Thế mạnh trong việc xử lý chống rung giúp ổn định hình ảnh khi quay phim giúp cho các short quay khi quay trở nên ổn định hình ảnh tốt hơn trước kia được nâng cấp lên, công nghệ HyperSmooth 3.0 đã mạnh mẽ hơn khi đi bộ hay chạy. Đồng nghĩa viêc crop khung ảnh khoảng 10%.

    Sau phiên bản 8 thì việc kết nối các thiết bị ngoại vi đều phải thông qua Media Mod để gắn micro và đèn chiếu sáng hay màn hình phụ và 8 và 9 không sử dụng chung với nhau được, một phát sinh khá nhiều chi phí nếu bạn muốn out video qua cổng HDMI, hiện giá khung Media mod đang bán tại Việt Nam khoảng 2.000.000VND – 2.400.000 VNĐ.

    Lesn Gopro 9 đã có thể tháo ra và thay bằng Max Lens mod cho cảm giác 360 khi quay và ổn định hình ảnh độc lạ hơn.

    Pin được tăng thêm khoảng 30% cho thời gian quay chụp lâu hơn với dung lượng 1720mAh nhiều hơn GoPro8 đồng thời làm cho khoang đựng pin thẻ nhớ và độ dày GoPro9 lớn hơn 1 xíu, viên pin đã gia tăng thêm màu xanh ngọc bích ở mặt dưới pin, khe pin được điều chỉnh mở rộng hơn giúp việc lấy pin ra nhanh và nhẹ, không quá vướng nếu pin bị phù.

    Gopro9 man hinh phu hien thi mau
    Thay đổi lớn trong việc màn hình phụ hiển thị màu cho người lướt qua giống DJI Action Cam

    Màn hình sau cảm ứng vừa là màn hình hiển thị giúp việc điều khiển camera trực quan cũng như chọn các menu cũng được nâng cấp để thuận tiện người dùng, đủ độ màu và nét để bạn tin tưởng nhìn và tập trung cho việc quay.

    Màn hình phụ phía trước LCD hiển thị màu giúp các vloger hay người chụp ảnh selfie dễ dàng nhìn thấy để điều chỉnh góc quay chụp đẹp hơn so với màn hình trắng đen chỉ hiện thông số quay chụp như GoPro thế hệ trước đó.

    Chụp ảnh dưới nước underwater dù hãng GoPro công bố là 10 mét nước nhưng với kinh nghiệm sử dụng nhiều và hay chụp ảnh dưới nước thì các bạn nên sử dụng ở khoảng 3-5 mét và khi xuống sâu và thường xuyên nên mua housing để bảo vệ GoPro 9 tốt hơn, với chi phí hàng for khoảng 450K và hàng chính hãng GoPro khoảng 1tr4 vì hãng sẽ từ chối bảo hành khi camera vô nước.

    Yếu điểm GoPro HERO 9 Black:
    Nóng hơn khi quay video 5K-30 frame hay 4K-60 frame khi quay lâu hơn 15 phút, có thể dẫn đến treo máy, chắc chắn hãng sẽ có update firmware trong tương lai để fix lỗi này. Bạn cần tháo pin ra giúp việc giải nhiệt nhanh và chờ nguội hãy gắn vào tiếp tục.
    – Ồn ào hơn với tiếng Beep khi tắt mở máy, muốn Mute phải cài apps GoPro mới có thể tắt tiếng.
    – Nặng hơn một xíu nhưng với nhiều người sức khoẻ không tốt thì hơi khó chịu.
    – Phụ kiện phát sinh sẽ nhiều hơn do mọi thứ đều giao tiếp qua 1 cổng USB C.

    Gopro 9 và phụ kiện đi kèm theo máy
    Gopro 9 và phụ kiện đi kèm theo máy gồm pin, ngàm, đế gắn nón bảo hiểm, ốc vặn và cáp USB C

    Đánh giá chung GoPro 9 Hero đây là thiết bị đáng nâng cấp hình ảnh trong năm nay nếu khả năng tài chính dồi dào, GoPro 9 là bản nâng cấp một chút từ GoPro 8, quay video 5K mang tính tiếp thị mới mẻ vì đa số người dùng quen ngôn ngữ độ phân giải video với 4K hay 8K, một máy ảnh phù hợp cho nhiều loại địa hình, dưới nước, trời mưa, đạp xe đạp, chạy bộ, lướt ván thuyền hay chơi dù lượn ngoài biển… đừng ngần ngại đặt bất kỳ câu hỏi nào nếu có thắc mắc nhé, Zai Tri sẽ giải đáp trong sự hiểu biết của mình.

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here