Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
HomeĐịa điểm du lịchKinh nghiệm đi Làng Hoa Sa Đéc | Giá vé | Cách...

Kinh nghiệm đi Làng Hoa Sa Đéc | Giá vé | Cách đi | Lịch trình khám phá

Kinh nghiệm đi Làng hoa Sa Đéc với những điểm đặc trưng như giá vé tham quan, giá vé xe điện, các khu du lịch, làng hoa có gì chơi. Những hướng dẫn tất tần tật về làng hoa Sa Đéc cùng với những chỉ dẫn du lịch khác. Sẽ mang cho bạn một lịch trình, ngay vui chơi thú vị tại Sa Đéc chi tiết nhất. Hãy cùng ZaiTri khám phá nhé!

Vườn cúc long lanh buổi sớm tại làng hoa Sa Đéc
Vườn cúc long lanh buổi sớm tại làng hoa Sa Đéc
Clip làng hoa Sa Đéc 2020

Giá vé

Giá vé vào cổng hiện nay ở Làng Hoa Sa Đéc là miễn phí. Tuy vậy bạn có thể sử dụng thêm dịch vụ xe điện hay tham quan các khu du lịch bên trong đó.

  • Xe điện đến kdl Hùng Thy Happy Land: 30.000đ (Gần đoạn cuối đường hoa trung tâm).
  • Xe điện đến tháp quan sát: 20.000đ (Gần đoạn giữa đường hoa trung tâm)
  • Xe điện đến kdl Cánh Đồng Hoa Hồng + vé tham quan: 100.000đ/người.
  • Dịch vụ giữ xe máy: 5.000đ/xe.

Cách đi – Kinh nghiệm đi Làng hoa Sa Đéc

Đường đi Làng hoa Sa Đéc khá dễ đi vì đa phần đi ngang đường quốc lộ. Đến tham quan bạn có thể có nhiều lựa chọn với các phương tiện khác nhau. Sau đây là những kinh nghiệm đi Làng hoa Sa Đéc của ZaiTri từ các tỉnh thành khác nhau.

Người nông dân tưới hoa ở Làng hoa kiểng Sa Đéc
Người nông dân tưới hoa ở Làng hoa kiểng Sa Đéc

Đường đi từ Hà Nội – Kinh nghiệm đi làng hoa Sa Đéc

Đi Làng hoa Sa Đéc từ Hà Nội cách tốt nhất vẫn là di chuyển bằng máy bay. Bạn có thể lựa chọn bay đến Sài Gòn hoặc Cần Thơ rồi di chuyển tiếp đến Sa Đéc. Tuy vậy ZaiTri khuyến khích bạn bay thẳng đến Cần Thơ sẽ gần hơn. Ngoài ra chọn Cần Thơ làm điểm trung chuyển giữa các điểm du lịch miền Tây là khá hợp lý. Bạn có thể ở đây nhiều ngày để du hí các tỉnh miền Tây.

Đường đi từ Sài Gòn – Kinh nghiệm đi làng hoa Sa Đéc

Đi từ Sài Gòn có 2 lựa chọn là đi xe máy, xe hơi hoặc xe bus thẳng đến Sa Đéc. Với đoạn đường 150km thì tùy vào sức khỏe và lựa chọn để phù hợp chuyến đi. Đa phần đều là đường quốc lộ nên cũng không quá khó để chi chuyển bằng xe cá nhân. Riêng đi bằng xe bus mình khuyến khích đi xe Thành Bưởi và Phương Trang từ bến xe miền Tây ở Sài Gòn.

Bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng thời gian di chuyển và giá vé hiện tại khoảng 150.000đ/vé.

Những búp hoa đọng hơi sương buổi sớm
Những búp hoa đọng hơi sương buổi sớm

Đường đi từ Cần Thơ – Kinh nghiệm đi làng hoa Sa Đéc

Từ Cần Thơ bạn nên đi bằng xe máy đến là tốt nhất. Vì khoảng đường đi khá ngắn (Khoảng 40km). Từ đó bạn có thể lựa chọn tham quan những địa điểm nổi tiếng bên cạnh Làng hoa Sa Đéc. Chắc chắn hành trình thêm tuyệt vời hơn.

Tuy vậy bạn cũng có thể đi xe đò từ Cần Thơ đến Sa Đéc tham quan với mức giá 50.000đ/vé (Tùy điểm và tuyến xe).

Địa chỉ Làng hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc Tân Quy Đông nằm cách thành phố Sa Đéc khoảng 3km. Nó nằm cạnh một con kênh với chiếc cầu Nàng Hai (hay gọi là cầu Sa Đéc 1) bắt qua. Bạn có thể tham khảo địa chỉ trên Google Maps Làng hoa Sa Đéc Đồng Tháp.

Địa chỉ: Đường Hoa Sa Đéc, Tân Qúy Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp, Việt Nam.

Thời điểm tham quan tốt nhất – Kinh nghiệm đi Làng Hoa Sa Đéc

Thời gian tham quan Làng hoa Sa Đéc đẹp nhất là dịp cận Tết. Từ khoảng 23/12 âm lịch đến trước đó 1 tháng. Đó là thời gian tốt nhất vì càng gần Tết, hoa sẽ nở ra càng nhiều và đẹp. Tuy vậy khi Tết đến gần người dân sẽ chuyển hoa đến thành phố và các tỉnh lân cận bán cho thương lái. Vì vậy bạn cần canh thời gian khoảng chừng để có thời điểm đẹp.

Thời gian trong ngày tốt nhất tham quan là từ 6h00 – 9h30 sáng và 16h00 – 17h30 chiều. Đó là hai khung giờ đủ nắng để chụp hình đẹp. Nhưng không quá gay gắt để bạn phải đổ mồ hôi ướt cả người khi tham quan.

Đó là những kinh nghiệm đi Làng hoa Sa Đéc xương máu của giải trí. Từ những lần chảy mồ hôi, sôi nước mắt khi tham quan làng hoa Sa Đéc trong nắng nóng.

Hoa và sương ở làng hoa Tân Quy Đông Đồng Tháp
Hoa và sương ở làng hoa Tân Quy Đông Đồng Tháp

Bên trong làng hoa Sa Đéc có gì vui

Cùng ZaiTri tìm hiểu xem làng hoa lớn nhất miền Tây này có gì đặc biệt thu hút nhé!

Hàng nghìn hộ gia đình trồng hoa hai bên đường

Nhận ra dịp Tết gần đến rồi. Thế là xách con xe máy chạy 1 lèo đến Làng hoa Sa Đéc – Làng hoa lớn nhất miền Tây. Thưởng xuân thì phải đứng giữa mảnh đất ngợp trời hoa nhĩ? Đi xe điện 30k đến gần cuối đoạn đường trung tâm làng hoa (Đoạn đường 2-3km). Mình lạc vào một vườn bông giấy kỳ diệu. Những cây bông giấy to bự và ngợp cả một vườn luôn.

Sau đó là đến hỏi han cuộc sống của những người trồng hoa. Ra là giữa bồn bề Tết ai cũng bận rộn đến là thế. Đặc biệt là những người trồng những bông hoa xinh đẹp cung cấp dịp Tết.

Nhìn những cảnh bưng bê chậu cây, tưới nước cho các cành hoa mà thấy nao nao lòng. Những vệt mồ hôi lấm tấm trên trán với nụ cười tươi trên khuôn mặt da đen đen. Tôi yêu quý nụ cười tươi như hoa đó vô cùng.

Mà đến làng hoa Sa Đéc thưởng hoa thì thôi rồi. Suốt gần 3km toàn hoa là hoa. Hai bên đường trưng đủ loại hoa Tết. Nào là hồng, cúc, dâm bụt,… Rồi đến trang kiển, phát tài, quất,… Con người Sa Đéc hiền hòa, đất Sa Đéc phì nhiêu màu mỡ. Trên đó là những đồng hoa xinh đẹp khiến bạn ngất ngay khi đến!!!

Hoa cúc vàng
Hoa cúc vàng

KDL Hùng Thy

Ngoài những hộ gia đình trồng hoa khắp nơi thì kdl Happy Land Hùng Thy cũng là điểm đến hấp dẫn mọi người. Một khu du lịch rộng lớn với nhiều tiểu cảnh, trang trí hoa xinh đẹp. Đến những khu trò chơi dân gian hấp dẫn hay những món ăn ẩm thực đồng quê đậm chất miền Tây.

Bên trong đó thích hợp các bạn trẻ tham quan rất nhiều. Cùng lũ bạn sinh viên thuê áo bà ba sau đó là cũng quẫy với những trò chơi dân gian tuyệt vời: chèo xuồng, đi cầu ván thăng bằng, lội mương bắt cá, đi cầu dây, đi cầu khỉ, chạy xe đạp qua cầu ván,… Những điều khiến chúng ta gắn kết và gợi nhớ tuổi thơ nhiều hơn.

Bạn đến đoạn cuối đường sẽ thấy khu vui chơi bên tay phải. Ngoài ra ở đây có chỗ gửi xe máy cho khách tham quan. Tham khảo Google Maps về Happy Land Hùng Thy.

Giá vé: 50.000đ/vé.

Địa chỉ: Gần cuối đường trung tâm làng hoa Tân Qúy Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp, Việt Nam.

KDL Cánh Đồng Hoa Hồng

Đây là khu du lịch mới 2020 của Làng hoa Sa Đéc tại Đồng Tháp. Bên trong đó đặc trưng là cả một cánh đồng hoa hồng lung linh rực rỡ. Ngoài ra là những vườn tược, tiểu cảnh khác nhau. Đặc trưng là có cả ao sen và súng – một đặc trưng khác của Đồng Tháp.

Tuy vậy cảm giác riêng của ZaiTri đến đây thì chưa ổn lắm. Hiện còn nhiều công trình chưa thật sự hoành tráng. Có thể cần đợi đến mùa hoa hồng để cả cánh đồng nở đồng loạt thì đẹp hơn. Nhưng có điều khá hấp dẫn là ở đây cũng có cá lóc bay. Bạn có thể ngắm nhìn những con cá lóc bay lên cao ăn thức ăn khá hoành tráng.

Ngoài ra khoảng cách khá xa cổng vào Làng hoa Sa Đéc là điểm trừ khá lớn. Phải từ 6-7km đi bộ từ cổng vào. Bạn cũng có thể đi xe điện nhưng chi phí cũng khá cao. Tham khảo địa chỉ Google Maps Cánh Đồng Hoa Hồng Sa Đéc Đồng Tháp.

Giá vé: Xe điện + vé tham quan = 100.000đ. Giá vé vào cổng là 20.000đ.

Địa chỉ: Cuối đường hoa Sa Đéc, Tân Qúy Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp, Việt Nam.

Lịch trình du lịch Sa Đéc trong ngày

Sau đây là lịch trình chi tiết du lịch Sa Đéc trong 1 ngày của ZaiTri từ Cần Thơ. Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm đi Làng hoa Sa Đéc và các điểm du lịch khác nhé!

Địa điểm du lịch gợi ý – Kinh nghiệm đi làng hoa Sa Đéc

Sau đây là những địa điểm thú vị gợi ý cho hành trình du lịch Sa Đéc của bạn.

Làng hoa Sa Đéc

Đây là một địa điểm du lịch thú vị với sắc hoa ngập tràn khắp nơi. Một con đường dài 6km với 2 bên là những hộ gia đình trồng hoa. Những nhà dân trưng bày hoa ngập tràn sắc màu hai bên đường.

Nuhoa cuc vang DSC 4737
Kinh nghiệm đi Làng Hoa Sa Đéc | Giá vé | Cách đi | Lịch trình khám phá 7

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê – Kinh nghiệm đi làng hoa Sa Đéc

Chắc chắn đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại Đồng Tháp. Một ngôi nhà cổ từng là địa điểm chứng kiến mối tình lãng mạn của ông Huỳnh Thủy Lê và cô gái người Pháp. Mối tình đã được viết thành tiểu thuyết và trở thành bộ phim nổi tiếng lúc bấy giờ. Đây cũng là một ngôi nhà đại điện văn hóa nhà cổ cực kỳ thú vị ở miền Tây trước đây. Chắc chắn bạn sẽ thích thú với kiến trúc mới lạ của nó.

Chùa Kiến An Cung – Kinh nghiệm đi làng hoa Sa Đéc

Đây là ngôi chùa cổ của cộng đồng người hoa từ Phúc Kiến di dân đến Việt Nam trước đây. Chắc hẳn bạn sẽ tò mò trước một ngôi chùa người Hoa khác biệt với ngôi chùa Việt Nam như thế nào. Kiến trúc cổ xưa độc đáo của nó khi lên hình rất tuyệt vời.

Chùa Kim Huê – Kinh nghiệm đi làng hoa Sa Đéc

Đây là một ngôi chùa khá thú vị. Nó từng có lịch sử lâu đời và là cái nôi giáo dục nhiều thế hệ sư của lục tỉnh miền Tây trước đây. Hiện nay nó cũng là một trong những ngôi chùa lớn nhất tại Sa Đéc. Chắc hẳn bạn sẽ choáng ngợp trước kiến trúc thú vị và lịch sử văn hóa lâu đời của nó khi đến tham quan.

Vườn quýt hồng Lai Vung – Kinh nghiệm đi làng hoa Sa Đéc

Dịp Tết về nói đên Đồng Tháp ta không thể không nhắc đến Làng hoa Sa Đéc. Bên cạnh đó là một vườn quýt hồng Lai Vung nở rộ rực rỡ. Chắc hẳn nó sẽ là điểm tham quan vừa xinh đẹp vừa thỏa mãn nhu cầu ăn uống tuyệt vời. Những quả quýt cam mọng góp phần mang sắc vitamin C nạp vào cơ thể sau chuyến đi dài.

Tham khảo: Top những vườn quýt hồng Lai Vung đẹp nhất.

KDL Xẻo Quýt

Đây là điểm du lịch miệt vườn, rừng rậm lẫn về nguồn thú vị ở Đồng Tháp. Chắc hẳn khu di tích Xẻo Quýt là điểm đến tham quan hấp dẫn dành cho người quanh quẩn suốt ở thành thị. Một ngày về khu sinh thái phủ đầy bóng mát. Đi xuồng ba lá tham quan khu di tích và rừng rậm khá thú vị. Vừa tìm hiểu thêm về những lịch sử chiến tranh Việt Nam.

Chi phí dự trù – Kinh nghiệm đi Làng hoa Sa Đéc

Sau đây là chi phí dự trù theo kinh nghiệm đi Làng hoa Sa Đéc của ZaiTri. Có một chút chênh lệch.

  • Tiền xăng: 80.000đ.
  • Tiền cafe (dọc đường và cả ở làng hoa): 40.000đ.
  • Tiền ăn (Ăn trưa): 20.000đ.
  • Tiền vé nhà cổ Huỳnh Thủy Lê: 20.000đ
  • Tiền vé tham quan Xẻo Quýt + xuồng: 50.000đ
  • Vé tham quan vườn quýt hồng Lai Vung: 50.000đ.
  • Các chi phí ăn vặt khác: 40.000đ.

Tổng cộng: Khoảng 300.000đ.

Lịch trình chi tiết tham quan Đồng Tháp tự túc

8h00 sáng mình có mặt ở Làng hoa Sa Đéc. Mình đi xe điện vào đoạn cuối đường hoa ở Happy Land Hùng Thy. Mình không vào Hùng Thy vì đi một mình và bên trong cũng không chơi trò chơi. Mình đi ngược lại làng hoa. Tham quan, chụp ảnh và sau đó nghỉ mệt tại giữa đường uống xô nước mía khổng lồ cực ngon.

11h00 mình quay lại thành phố Sa Đéc ăn hủ tiếu bà Sẩm cực ngon. Mình kêu 1 tô hủ tiếu thường ăn và thêm xương với giá 20.000đ!

11h30 mình tham quan nhà cổ Huỳnh Thủy Lê. Sau đó là đến Kiến An Cung nhưng tiếc là nó đóng cửa sớm giờ trưa từ 12h00 – 14h00. Vì thế mình đến chùa Kim Huê tham quan luôn.

13h00 mình ghé vườn quýt hồng Lai Vung Hai Kiệt tham quan và ăn quýt. Một khung cảnh thú vị với những quả quýt to tròn phủ cam cả một vùng.

14h00 mình chạy đến Xẻo Quýt tham quan. Một khu du lịch khá thú vị, vừa sinh thái vừa về nguồn. Nơi này khá rộng lớn, có cả những món ăn miệt vườn khá ngon. Nhưng mình vẫn thích ao sen để check in chụp hình và khung cảnh rừng rậm tuyệt đẹp khi ngồi xuồng ba lá tham quan.

17h00 mình quay về lại Cần Thơ. Kết thúc hành trình khám phá 1 ngày du lịch Đồng Tháp cực thú vị.

Giới thiệu sơ lược về Làng hoa Sa Đéc

Sau đây là những thông tin thú vị cần biết về làng hoa Sa Đéc 2020.

Lịch sử

Làng hoa Sa Đéc có từ lâu đời. Không ai biết chính xác nó có từ năm nào nhưng nó được thành lập từ đầu thế kỷ 20 đến nay. Ban đầu chỉ có vài hộ trồng hoa thử nghiệm để bán cho thành phố Sài Gòn. Tuy vậy sau này nhiều hộ gia đình học hỏi mô hình thành công đã có. Nên từ đó nhân rộng ra dần dần.

Đến khoảng trước năm 2010 thì làng hoa Sa Đéc mới tận dụng địa thế và đặc trưng trồng hoa mở rộng du lịch. Khách tham quan vườn hoa cũng ngày càng đông đúc hơn nhiều.

Thông tin chung

Riêng năm 2020 ước tính có đến hơn 2000 loài hoa khác nhau được trồng và nhân giống. Ước tính hơn 3 triệu giỏ hoa phục vụ Tết ở các tỉnh miền Tây và thành phố. Gần như hầu hết các đường hoa ở miền Nam đều dùng hoa ở Làng hoa Sa Đéc để trang trí.

Riêng hộ gia đình trồng hoa ước tính đã lên tới con số gần 3000 hộ. Vì vậy hoa Sa Đéc trở thành một đặc trưng phổ biến mang đến khắp cả miền Nam.

Đánh giá khách du lịch về Làng hoa Sa Đéc

Bạn Minh Pham đánh giá 4/5: “Làng hoa Sa Đéc là một trong 6 làng hoa lớn ở khu vực Miền Tây. Nơi đây có rất nhiều các loại hoa và cây kiểng được trồng và đem đi tiêu thụ vào mua tết. Thời gian tốt nhất để tham quan làng hoa là buổi sáng vì thời tiết mát mẻ, ít bụi. Nếu có thời gian thì nên đi bộ để từ từ tham quan từng vườn hoa (mỗi vườn hoa có nét đẹp riêng) – cũng có thể đăng ký xe điện đi một vòng làng hoa. Các làng hoa lớn sẽ chia làm hai khu vực. Miễn phí và mua vé (khu vực này có tiểu cảnh và hoa đẹp hơn) Vì đi bộ nhiều nên người tham quan nên đi giày hay dẹp có quai, hạn chế đi giày dép đế cao.”

Bạn hieu Nguyen đánh giá 4/5: “Nghe nói khu du lịch này rất nổi tiếng. Nói về tỉnh Đồng Tháp thì gồm 2thi xã và 9huyen, 2 thị xã này gồm thị xã Cao Lãnh và thi xã Sa Đéc. Thị xã Sa Đéc thì nỗi tiếng nhất tỉnh Đồng Tháp là có làng hoa sa Dec, làng hoa này do người dan sống ở đây trồng nen, nhà nào cũng trồng hoa tươi, mỗi hộ trồng một số loài hoa khác nhau và nhiều hộ gia đình nhập lại thành một làng hoa rất đẹp vào dịp cuối năm, làng này dài khoảng 1km trải dày.”

Tour du lịch Làng hoa Sa Đéc từ Cần Thơ

Nếu bạn muốn lên lịch trình sẳn cho chuyến đi Sa Đéc du lịch. Bạn có thể tham khảo tour du lịch từ công ty Nụ Cười Mekong. Một công ty khá uy tín: Lịch trình du lịch Đồng Tháp 1 ngày.

RELATED ARTICLES

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín