Chủ Nhật, Tháng Ba 17, 2024
HomeĐịa điểm giải tríPhố Lồng Đèn Lương Nhữ Học Quận 5 chợ lồng đèn lớn...

Phố Lồng Đèn Lương Nhữ Học Quận 5 chợ lồng đèn lớn nhất Sài Gòn

8 / 100

Phố Lồng Đèn Lương Nhữ Học Quận 5 chợ lồng đèn lớn nhất Sài Gòn trở nên đông ghẹt người khi Trung Thu về.

Hàng năm, sau đại lễ Vu Lan khu phố nhỏ Lương Nhữ Học Q.5 bắt đầu nhộn nhịp. Đây là khu phố cổ của người Hoa từ trước năm 75 chuyên kinh doanh lồng đèn truyền thống. Gọi là khu phố nhưng chỉ là đoạn đường giao cắt giữa Trần Hưng Đạo & Nguyễn Trãi – Nguyễn Án – Phú Đinh, ấy vậy mà khi những chiếc lồng đèn được thắp lên, treo cao kèm theo những tiếng rao đủ làm phố đêm rực rỡ khi thu về.

pholongden Quan5 NguyenAn
Trung Thu ở phố lồng đèn Lương Nhữ Học – Nguyễn Án


Vậy là một mùa Trung Thu nữa lại sắp đến với chúng ta,còn nhớ ngày xưa cách đây khoảng 20 năm hoặc lâu hơn trở về trước là những niềm vui mong ước mỗi dịp trung thu về trên khắp phố phường với những tiếng trống tiếng lân. Và ngày ấy những công trình ở các thành phố chưa mọc lên như nấm như hiện nay,những khoảng trời thu năm ấy là những khoảng trời được thắp sáng bởi đèn lồng ,bởi những đêm phá cỗ với ánh trăng sáng ngập cả đất trời.Là những phố phường chật hẹp bởi người từng dòng người nô nức xem múa lân là những ánh mắt trẻ thơ trông về những sạp bán hàng của những cô chú bán bánh trung thu hay những chiếc đèn ông sao chiếc mặt nạ,chiếc đầu ông lân.Khoảng trời thu những năm tháng ấy đúng thật là tết đoàn viên với tràn đầy sự ấm áp.Giờ đây có lẽ những thế hệ cuối cùng được trải qua những điều ấy có lẽ cũng đã trở thành những cô cậu sinh viên xa nhà và đã bắt đầu là người lớn và dần gác lại tuổi thơ về một ký ức ngày thu cũ.Hôm nay hãy cùng Minh Hằng áo dài cùng đến với bài viết những câu nói hay về trung thu ý nghĩa, buồn, FA, xa nhà để cùng nhớ lại chúng ta đã từng có một tuổi thơ rất đẹp gắn với Tết Trung Thu nhé!


-Trăng vằng vặt lung linh rằm tháng tám. Gió tình thương lay nhẹ áng mây chiều
-Trung thu hạnh phúc bình an đến Ánh trăng soi sáng phú quý về
-Tết Trung Thu người người phương xa trở về vui đoàn tụ .Rằm tháng tám rước khách láng giềng họp mặt kết thiện duyên
–BỞI TA NÓI, phía sau một tấm ảnh xinh lung linh là cả câu chuyện hậu trường dài bất tận, thế nên tình thương mến thương gửi đến khách thân yêu.

trungthuPhoLongDen kimhuynh
Trung Thu là dịp các cô nàng xinh đẹp xúng sính trong trang phục đẹp mắt chụp ảnh lưu niệm.

Cứ mỗi dịp Trung Thu, phố lồng đèn Lương Nhữ Học (quận 5, TPHCM) lại trở nên quá tải khi hàng nghìn người dân thành phố đổ về đây mua sắm, tham quan, chụp ảnh. Từ hàng chục năm nay, phố lồng đèn Lương Nhữ Học, quận 5– Saigon trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Saigon đến mua sắm các vật phẩm mùa Trung Thu, và tham quan 1 điểm đến văn hóa mang đậm bản sắc Saigon – Chợ Lớn.

RELATED ARTICLES

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín