Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
HomeĐịa danh nổi tiếngLâu đài Hang Vỏ Ốc

Lâu đài Hang Vỏ Ốc

12 / 100

HANG VỎ ỐC.

Đại gia thế kỷ cách đây ba bốn thế kỷ công nhận giầu có một cách khủng khiếp.

Sheremetev là một trong những đại gia như thế, dòng họ này sở hữu nhữngTrang viên khổng lồ, lâu đài, cung điện nằm rải rác ở Moscow và Sant Petersburg khoảng trên chục cái.

img 6586
Lâu đài Hang Vỏ Ốc 5

Trong trang viên rộng lớn đi rạc cả cẳng mới hết 1 góc ở phía đông Matxcova. Ở đấy có cung điện, tổ chim, vườn kính, 1 Hermitage và có 1 công trình kiến trúc vô cùng đặc biệt và vô cùng thú vị: Grotto – một hang động trang trí bằng vỏ của các loại trai ốc, mảnh gương và thủy tinh ở Nga. Một công trình kiến trúc điển hình của phong cách Nga Rucoco thế kỷ 17-18.

Ban đầu nhà Sheremetev làm Grotto bằng gỗ, nhưng rất nhanh sau đó họ thay đổi quyêt định và xây bằng đá. Người ta mất 7 năm để xây nhà, phần trang trí nội thất tỉ mỉ và phức tạp kéo dài 14 năm. Đến năm 1775 ngôi nhà chính thức được hoàn thiện

img 6587
Lâu đài Hang Vỏ Ốc 6

Ngôi ngà chia 3 phòng: sảnh chính ở giữa bằng đá cẩm thạch , phòng phía bắc bên tay trái màu xanh lạnh, phòng phía nam bên tay phải với màu hồng ấm.

Hai phòng nam bắc được trang trí bằng ghép vỏ của khoảng 40 loài nhuyễn thể (khoảng 7 loài trong số đó đến nay đã tuyệt chủng). Những đường cong của chiếc lá, những bông hoa, những bức tượng, những con chim đều ghép bằng vỏ ốc, sò, nghêu, điệp…

img 6588
Lâu đài Hang Vỏ Ốc 7

Trải qua chiến tranh cùng thăng trầm của xã hội, Grotto đã nhiều lần được sửa chữa. Nhiều lần xuống cấp hư hại, có những khoảng thời gian được gọi là đổ nát. Năm 2017 đến 2019 chính quyền thành phố trùng tu một cách khoa học bài bản, phục dựng Grotto trở về thời kỳ mới khánh thành khoảng 1775 -1780. Hơn 150 nghìn vỏ sò ốc đã được dùng để trang trí lại bên trong.

img 6606
Những nụ hoa này là từ vỏ một loài sò đã tuyệt chủng.

Và bây giờ, người ta đã tự hào rằng công trình kiến trúc được phục dựng đúng như những gì nó có từ những ngày đầu tiên do ông chủ Bá tước Pyotr Borisovich Sheremetev xây lên.

Vinh Nguyễn / Lặng lẽ nước Nga

*Grotto rất đẹp, rất đặc biệt, Chém muốn up tất tần tật ảnh chụp vì nó quá hấp dẫn.

Previous article
Next article
RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín