Thứ Hai, Tháng Ba 18, 2024
HomeĐịa điểm du lịchLàng hoa Sa Đéc thủ phủ vựa hoa miền Tây chuẩn bị...

Làng hoa Sa Đéc thủ phủ vựa hoa miền Tây chuẩn bị đón Tết

Làng hoa Sa Đéc thủ phủ vựa hoa miền Tây chuẩn bị đón Tết với những hình ảnh người nông dân rộn ràng tất bật chăm sóc tỉa cành cho vô chậu để chuẩn bị cho một mùa Xuân mới thêm hương sắc. Làng hoa Sa Đéc còn có tên gọi khác làng hoa Tân Quy Đông, cách Sài Gòn khoảng 150km nên bạn có thể đến đây thưởng lãm hoa vào những ngày cuối tuần, làng hoa một khu vực rộng lớn hơn 85ha được quy hoạch thành làng hoa phục vụ du lịch và buôn bán dọc 2 bên đường.

RELATED ARTICLES

2 COMMENTS

  1. 02.01.2018
    LÀNG HOA SADEC
    Còn một tháng rưỡi nữa mới tới Tết Mậu Tuất nhưng ở Làng hoa Sadec đã rạo rực hẳn lên. Người từ phương xa về đây tham quan, quay phim chụp hình, những nhà vườn hối hả chăm bón cho hoa nở rộ vào dịp Tết. Tuy nhiên, hiện tại hoa chưa nở nhiều, ai có ý định chiêm ngưỡng đủ sắc màu khi hoa chen nhau đua nở ở đây thì nên có mặt vào khoảng mùng 10 tháng 12 Âm lịch. Đến sớm thì ít hoa, đến trễ thì người ta chở hoa đi nơi khác để bán, tiếc lắm. Cách đây hai năm mình đi trễ, đến nơi nhiều chậu hoa đẹp đã được chuyển đi nơi khác, để lại những giàn cây trơ trọi trông thật trống vắng. Tiếc hùi hụi!

  2. Chiều SaĐéc…Cứ đều đặn mỗi tháng một lần, người trồng hoa lại cắt bỏ những bông nở để cây đâm chồi non, thay phân và thay luôn giỏ mới, người ta gom những giỏ cũ lên bờ ruộng và đốt, gió thổi tạt mấy đám khói lên cao và tôi chỉ chờ có thế…tấm ảnh nầy được chụp trong khoảnh khắc đó, một buổi chiều có nắng đẹp, có gió lộng trên ruộng hoa và có cả những người nông dân đang miệt mài trong công việc…

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín