Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
HomeĐịa điểm du lịchKinh nghiệm khám phá cao nguyên đá Hà Giang - Đồng Văn...

Kinh nghiệm khám phá cao nguyên đá Hà Giang – Đồng Văn 2017


Kinh nghiệm khám phá Hà Giang-Đồng Văn với các địa điểm du lịch hấp dẫn ở cao nguyên đá 2017 từ kênh ZaiTri, phượt Hà Giang một từ ngữ rất phổ thông được các bạn trẻ yêu mến, một hành trình khám phá bằng xe máy hay xe khách từ thành phố Hà Giang theo cung đường cực đẹp, cực kỳ quanh co, khó đi nhưng lại rất đẹp làm mê hồn bất kỳ du khách nào dù đã đến đây một hay vài lần trong đời để biết cột cờ Lũng Cú ở địa đầu tổ quốc, dinh thự họ Vương, ngôi nhà nổi tiếng sau phim Chuyện Của Pao, tam giác mạch…
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nhìn từ trên cao
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nhìn từ trên cao cực kỳ đẹp mắt bạn sẽ thán phục trầm trồ bởi sự sáng tạo làm lúa từ những mảnh ruộng quanh núi cao cheo leo.

Gặt lúa ở Hoàng Su Phì
Gặt lúa ở Hoàng Su Phì – 2 vợ chồng người M’Hông, anh chồng đang đi dân quân xã

Hà Giang cách Hà Nội bao nhiêu km? 292km
Hà Giang cách Đồng Văn bao nhiêu km? khoảng 150km
Du lich ha giang 3 ngày 2 đêm bạn có thể mua tour du lịch Hà Giang từ các công ty du lịch chuyên tour Đông BắcBắc để thuận tiện hơn cho bạn nếu đi lẻ hay đi theo tours đoàn nếu chưa từng có kinh nghiệm đến Hà Giang lần nào, hay bạn thích được thuyết minh từng địa điểm theo lịch trình sẳn, an toàn hơn, tiết kiệm thời gian, chắc chắn việc tìm chổ ngủ cuối tuần ở các nhà nghỉ khách sạn vào các dịp cuối tuần hay lễ hội festival nếu bạn chưa booking hay chưa có kinh nghiệm chọn hotels tiêu chuẩn 3 sao trở lên.

Còn đây cảm giác những con đèo
Cao nguyên hùng vĩ đã mang theo
Mây mù gió lạnh vang reo
Xuyên màng sương sớm leo trèo đón mây…

Kênh ZaiTri gởi đến các bạn những hình ảnh cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang mới nhất trong chuyến đi 10.2017 vừa qua trong những ngày mưa gió bão bùng, khi tin mưa liên tục và lũ quét về Trạm Tấu, Yên Bái.

Một con dốc đẹp ở Quản Bạ
Một con dốc đẹp ở Quản Bạ khi chiều về chúng tôi may mắn gặp hoàng hôn đẹp

Homestay Lý Quốc Thắng hồ Nậm Đăm
Homestay Lý Quốc Thắng hồ Nậm Đăm một trong 3 homestay của người Dao làm du lịch, rất nhiều du khách nước ngoài chọn nơi đây để nghỉ ngơi và khám phá văn hoá dân tộc nơi đây, rất mát mẻ, yên tĩnh vì gần hồ nước, có vẻ các homestay nơi đây không chào đó du khách Việt.

Núi đôi cô Tiên ở Quản Bạ
Núi đôi cô Tiên ở Quản Bạ

Festival tam giác mạch 2017 ở Hà Giang đang được tỉnh Hà Giang chọn làm thế mạnh gia tăng cho du lịch địa phương và phát triển du lịch cho tỉnh nhà ngoài các điểm nổi tiếng như Chuyện nhà Pao ở Lũng Cẩm, dinh thự họ vương – Vương Chí Sình, cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn …

THỜI GIAN DIỄN RA LỄ HỘI HOA TAM GIÁC MẠCH HÀ GIANG SẼ ĐƯỢC DỜI LẠI
Lễ hội hoa tam giác mạch ở Hà Giang năm nay sẽ được lùi lại, từ ngày 24/11 đến 31/12. Trong đó, lễ khai mạc tổ chức tối 24/11 tại sân vận động thị trấn Đồng Văn.
Một số hoạt động dự kiến trong lễ hội gồm hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú (ngày 25/11), bay dù trên cánh đồng hoa tam giác mạch (2-3/12). Theo kế hoạch, điểm xuất phát là đỉnh núi Pố Lổ, thị trấn Đồng Văn, có khoảng 40-60 phi công tham gia. Ngoài ra, lễ hội còn tổ chức hội chợ công viên địa chất quốc tế (24-26/11), ẩm thực bít tết thịt bò trên cao nguyên đá (22-26/11)…
Gợi ý một số địa điểm ngắm tam giác mạch đẹp ở Hà Giang:
1. Thạch Sơn Thần (xã Quyết Tiết, huyện Quản Bạ)
2. Làng văn hóa Lũng Cẩm (thung lũng Sủng Là)
3. Chân đèo Mã Pí Lèng (Pả Vi, Mèo Vạc)
4. Lũng Cú – điểm cực Bắc

Du lịch cao nguyên đá Đồng Văn được Unesco công nhận công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn vào tháng 4 năm 2010

Giới thiệu về cao nguyên đá đồng văn từ Wikipedia®

Cao nguyên đá Đồng Văn (hay sơn nguyên Đồng Văn) là một cao nguyên đá trải rộng trên bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang, Việt Nam. Ngày 3 tháng 10 năm 2010, hồ sơ “Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn” đã được Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu (GGN) của UNESCO chính thức công nhận là Công viên địa chất toàn cầu. Đây hiện là danh hiệu duy nhất ở Việt Nam và thứ hai ở Đông Nam Á.

Diện tích của cao nguyên Đồng Văn: 2356,80 km². Độ cao trung bình từ 1.000 – 1.600 m sơ với mực nước biển, với nhiều khu vực là đá vôi, độ dốc lớn, có nhiều thung lũng và sông suối, có nhiều di tích danh lam thắng cảnh quốc gia được công nhận.

Đường đi Hà Giang có nguy hiểm không? Dĩ nhiên là có rồi, vì đường có độ dốc cao có khi lên đến 11 độ, những khúc cua tay áo cực kỳ nguy hiểm nếu bạn lái xe không kiểm soát, không trang bị bảo hộ như nón bảo hiểm fullface, bảo vệ đầu gối, chân, tay …full giáp là tốt nhất nếu khám phá bằng xe máy hay motor phân khối lớn các bạn nhé, đặc biệt ai chưa từng đi phượt xa hơn 100km ngày.

Chuyện nhà Pao
Nhà Pao nơi được chọn làm bối cảnh chính trong phim truyền hình Chuỵện Nhà Pao nổi tiếng đoạt giải Cánh Diều Vàng 2005 là điểm dân chân của nhiều du khách, nay được qua hoạch thành làng du lich văn hoá tại thị trấn Sủng Là, huyện Đồng Văn, diễn viên Hải Yến toả sáng từ phim này.

Mảnh ruộng Tạm Giác Mạch ven đường
Mảnh ruộng Tạm Giác Mạch ven đường khá đẹp làm du khách phải dừng chân chụp ảnh lưu niệm ngay

 
 
Hoa tam giác mạch ven đường lên Đồng Văn
Hoa tam giác mạch ven đường lên Đồng Văn nên chỉ cần bước vài bước là bạn có thể thả hồn cùng những cánh hoa hồng phớt đang chuyển dần đỏ để chuẩn bị chào đó Festival Tam Giác Mạch 2017

Một con dốc quanh co đẹp mắt gần Phố Cáo - Hà Giang
Một con dốc quanh co đẹp mắt gần Phố Cáo – Hà Giang

Đường lên cột cờ Lũng Cú
Đường lên cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú
Cột cờ Lũng Cú với lá cờ tung bay trong gió từ xa với kích thước lá cờ 54m2 tượng trưng cho 54 dân tộc anh em

Đỉnh Mã Pì Lèng ở Hà Giang
Đỉnh Mã Pì Lèng ở Hà Giang được cắm bảng nguy hiểm nếu liều lĩnh trèo ra chụp ảnh, nhưng cũng rất nhiều bạn trẻ muốn thử mình để có pose ảnh đẹp và ấn tượng.

Các điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng: 

Du lịch Đồng Văn hà giang có thể gọi là cung phượt hấp dẫn nhất Đông Bắc như:

Những ruộng lúa bậc thang ở Hoàng Su Phì cũng không thua kém Mù Cang Chải haySapa

Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi có loại đá đen, bén, nhọn mà người dân tộc chỉ trồng ngô và hoa tam giác mạch trên từng lổ cát trên đá.

Thị trấn Quản Bạ gồm có Núi đôi Cô Tiên – Núi đôi Quản Bạ, cổng trời Quản Bạ.

Thị trấn Yên Minh: có rừng thông, đường quanh co khúc khuỷu, hồng không hạt bà con tự trồng và bán bên đường.

Tham quan ngôi nhà là bối cảnh chính phim truyện nổi tiếng: Chuyện Nhà Pao, nghe tiếng khèn từ cậu bé nhỏ tuổi thổi.

Tam giác mạch ở Thạch Sơn Thần đoạn Lũng Cẩm vừa qua nhà Pao.

Dinh vua Mèo – Vương Chí Sình, với lối kiến trúc độc đáo, nhà có thể phòng thủ chống các cuộc tấn công từ bên ngoài, có kho thuốc phiện, bồn tắm sữa dê bằng đá đục nguyên khối …

Ma Lé: trồng tam giác mạch rất nhiều và đẹp, đường lên Lũng Cú.

Cột Cờ Quốc Gia Lũng Cú, điểm cực Bắc của tổ quốc Đường lên Cột Cờ, Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang, Việt Nam

Phố cổ Đồng Văn

Phiên chợ lùi Đồng Văn một nơi cũng hội tụ sắc màu dân tộc qua những bộ quần áo rực rỡ sắc màu.

Đèo Mã Phì Lèng một trong tứ đại đỉnh đèo, đẹp, nguy hiểm, quanh co.

Cung đường Mèo Vạc trên con đường mang tên Hạnh Phúc, trước đây để làm đường những người công nhân mỗi sáng đi làm ra công trường là sẽ làm lễ truy điệu vì có nhiều nguy cơ không trở về vì leo đặt mìn phá núi để làm đường.

Dòng sông Nho Quế trước hiền hoà nay đã bị chặn dòng để làm thuỷ điện, e đi ké bạn về nha,

Du lịch hà giang mùa hoa tam giác mạch rất nhiều điều thú vị để bạn trải nghiệm cái không khí se lạnh, những cơn mưa bất chợt thật tuyệt vời, có cơ hội được thử món bánh được làm từ bột tam giác mạch.
Phương tiện di chuyển đi như thế nào?

Từ Hà Nội bạn có thể đi xe đêm vào lúc 20g00 để sáng hôm sau khoảng 4-5g sẽ đến thành phố Hà Giang, từ đây bạn mướn xe máy hay chờ xe khách từ Hà Giang lên Đồng Văn.
Mướn xe máy ngay tại Hà Giang: 200-250K / ngày.
Hành trình Hà Giang – Đồng Văn
Đi xe máy bạn theo Quốc lộ 4C qua các huyện Quản Bạ tại đây bạn có thể ngắm Núi Đôi Cô Tiên – cổng trời Quản Bạ, sau đó sẽ qua rừng thông lâu năm huyện Yên Minh, tại đây bạn sẽ được ngắm tuyệt đỉnh những con dốc cao ngoằn nghèo từ điểm cao giữa 2 xã Vần Chải – xã Lũng Thầu trên đường đến Phố Cáo. Sau đó ghé ngôi nhà nổi tiếng trong phim Chuyện của Pao ở xã Lũng Cẩm với lối kiến trúc lợp ngói và tường bằng đá sắp tay, ngồi nhà vách đất.

Bản đồ Hà Giang đi Yên Minh
Bản đồ Hà Giang đi Yên Minh bạn có thể đi trong 1/2 ngày đến 1 ngày tuỳ vào thời gian của bạn, cánh từ Đồng Văn về qua Mèo Vạc sẽ là 1 cung bạn bạn nên dành cho hành trình về lại Hà Giang nhé.

Sau đó di chuyển tiếp hướng Đồng Văn bạn sẽ gặp ngã 3 chỉ đi Đồng Văn và Lũng Cú, bạn nên đi thẳng khoảng 500m có biển chỉ vào nhà Dinh vua Mèo – Vương Chí Sình, tham quan nhà ông vua H’Mông có lối kiến trúc độc đáo được xây từ thời Pháp, có lô cốt kiên cố để cố thủ, bồn tắm sửa dê của một người vợ yêu quý của ông, tham quan chụp ảnh từ khoảng cao với vòm ngói âm dương đẹp mắt, nghe cô cháu gái của ông thuyết minh về lịch sử cũng như con người vua Chí Sình …sau khi tham quan bạn có thể mua quà lưu niệm tại đây như Ngọc Am một loại tinh dầu thơm đặc biệt, hay thưởng thức món bánh chiên làm từ bột tam giác mạch bán ngay cổng vào khá ngon và lạ miệng.
Sau đó đi ngược lại 500m ở ngã 3 bên phải để lên cột cờ Lũng Cú, trên đường đi nếu có nhiều thời gian ghé Ma Lé chụp ảnh với hoa tam giác mạch. Tuỳ ruộng tam giác mạch mà chủ sẽ thu 10-20.000 VND / người, sau đó tiến lên Cột cờ Lũng Cú để chiêm ngưỡng Lũng Cú từ trên cao, lá cờ to và đỏ thắm tung bay trong gió biên giới, sau đó bạn di chuyển khoảng 24km để về nghỉ đêm tại thị trấn Đồng Văn.
Giá vé tham quan các điểm ở Hà Giang: cập nhật tháng 10.2017

  • Núi đôi Cô Tiên – cổng trời Quản Bạ: miễn phí, đi toilet nên ủng hộ để sạch sẽ hơn.
  • Cột cờ Lũng Cú: 25.000 VND
  • Dinh vua Mèo: 25.000 VNĐ
  • Chuyện nhà Pao: 10.000 VND
  • Tam giác mạch: 10-20.000 VND tuỳ địa điểm.

Ngủ ở Hà Giang – Đồng Văn
Khách sạn và homestay hiện nay có khá nhiều, đủ các tiêu chuẩn, nên bạn chỉ cần booking nếu đi vào ngày cuối tuần như thứ 7 hay chủ nhật, hay vào các cao điểm lễ hội festival.
Nên ngủ ở Hoàng Su Phì, Quản Bạ, Yên Minh hay Đồng Văn tuỳ bạn sắp xếp lịch sao cho hợp lý.
Homestay ở Quản Bạ có khá nhiều do nhu cầu và xu hướng với giá 80.000 VND/ người / đêm.
Khách sạn thì 200-300K / phòng / 2 người tiêu chuẩn.
Khách sạn, nhà nghỉ, hotel ở Đồng Văn thì khá nhiêu và tiêu chuẩn 3 sao đã có ngay khu trung tâm chợ cũ Đồng Văn giá phòng trung bình 200K -300K / phòng 2 người.
Còn vào dịp lễ hội thì bạn sẽ gặp cảnh hết phòng hotel để ngủ và phải đi loanh quanh tìm phòng nhà dân, trải chiếu, đắp chăn ngủ khoảng 50-80K / người.
 
ZaiTri 10.2017
 

RELATED ARTICLES

1 COMMENT

  1. Lũng Cú – Hà Giang là cực Bắc của Việt Nam, giáp với Trung Quốc, nhưng Cột cờ Lũng Cú chỉ là biểu tượng, vì điểm cực Bắc chắc chắn phải ở ngay đường biên giới, còn chỗ này chỉ ở sát biên giới, chủ yếu để chụp hình ghi dấu kỷ niệm.
    Điểm cực Bắc thực sự cách Cột cờ Lũng Cú khoảng 3,3 km theo đường chim bay, vị trí này nằm ở trung tuyến dòng sông Nho Quế. Muốn đến chỗ đó phải có bộ đội biên phòng dẫn đường, tất nhiên, ít khi nào bình thường lại được dẫn đi nên thôi cứ đến Cột cờ được rồi, tuổi nhỏ làm việc nhỏ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín