Thứ Hai, Tháng Ba 18, 2024
HomeĐịa điểm du lịchDu Già ở Yên Minh-Hà Giang du lịch cung đường phượt mới...

Du Già ở Yên Minh-Hà Giang du lịch cung đường phượt mới có gì hót?

87 / 100
Du Già ở huyện Yên Minh tỉnh Hà Giang du lịch cung đường phượt mới có gì hót mà hấp dẫn người ta đến thế? Phải chăng đó là vùng đất cõi tiên mới trong bản đồ du lịch cao nguyên đáHà Giang sẽ làm bạn say lòng, trước đây dân du lịch dù “đi nát” cao nguyên đá Đồng Văn nghe tới cung đường Du Già – Mậu Duệ là sợ xanh mặt vì đường khó đi, chủ yếu là dân bản địa và dân phượt thứ dữ gạo cội đi lại thôi. Gần 2 năm nay thì đường nhựa thẳng tắp đẹp mắt đê đến bản Du Già có thể làm các phượt thủ trẻ thử sức tìm nơi nghỉ dưỡng sau 1 ngày rong ruổi xe máy từ Tp Hà Giang đến đây, khung cảnh mát mẻ, yên bình, núi đá vôi, còn rất hoang sơ.
 
Trước đây đi từ Hà Giang lên cao nguyên đá Đồng Văn thường bạn sẽ đi 1 mạch từ sáng đến tối mịt mờ mới tới thị trấn Đồng Văn sau qua các địa danh như Quản Bạ, thị trấn Tam Sơn, rừng thông Yên Minh, thị trấn Yên Minh, rồi qua đoạn dốc Thẩm Mã nổi tiếng quanh co đẹp mắt rồi ghé Nhà Pao, nhà vua Mèo, Chợ phố Cáo, Phó Bảng, Sủng Là … sau đó thẳng tiến lên Đồng Văn  thì nay bạn có thể thêm vào hành trình 01 ngày để khám phá bản Du Già Hà Giang.
 
 
Du Già là gì có gì để chơi?
– Là một xã nhỏ của huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, trước đây thì rất ít người biết đến.
– Đi dạo quanh làng xã với ruộng nương xanh ngát tuỳ theo mùa bà con dân tộc trồng, lúa xanh ngát thường thấy nhất.
– Tắm suối bắt cá món này Zai Tri chưa có dịp để thử, hẹn kỳ sau.
– Đi chợ phiên Du Già, chợ của người dân tộc họp chợ vào thứ 6 hàng tuần, chủ yếu trao đổi bán sản vật của nhà trồng, một ít người Kinh buôn bán nồi chảo, điện thoại, sim …
 
Du Già ở đâu?
– Xã Du Già, Tỉnh Lộ 176, Du Già – Thị Trấn Yên Minh, Tỉnh Hà Giang.
– Cách thành phố Hà Giang khoảng 72km – 110km tuỳ theo bạn chọn cung để đi
 
Đường đi đến như thế nào?

– Có 2 đường để đi tuỳ bạn thích rong chơi những dặm đường như thế nào.

+ Cung đường mà kênh Zai Trí đã đi :Từ Tp Hà Giang đi QL4C xong rẽ phải vào QL34 tới ngã 3 Mậu Duệ tiếp tục rẽ trái vào đường DT176, với khoảng cách hơn 70km, bạn sẽ tốn hết gần 1 ngày đi đường bằng xe máy tốn khoảng 3-4 tiếng di chuyển liên tục.

+ Cung đường 2 dài hơn với khoảng cách 110km từ Tp Hà Giang đến Du Già bạn sẽ tốn khoảng 4 tiếng liên tục di chuyển: Từ Tp Hà Giang đi QL4C rẽ trái theo hướng thường đi lên Đồng Văn, theo cung đường thường đi lên Đồng Văn qua Quản Bạ – Núi Đôi Cô Tiên tiếp tục theo đến đoạn dốc thôn Cốc Mạ rẽ phải vào DT181, nếu không chú ý bạn sẽ lên xa hơn tí đó nhé.
 
Xem map từ Google nhé: https://goo.gl/maps/N82KBgyWBgN2
 
Bản đồ Du Già đi từ Tp Hà Giang
Bản đồ Du Già đi từ Tp Hà Giang qua 02 ngã đường khác nhau tuỳ bạn lựa cho do chuyến phiêu lưu
 
Ăn ngủ ra sao?
 
– Hiện đã có 1 cộng đồng homestay Du Già gồm nhiều nhà người dân tộc liên kết kinh doanh dịch vụ trọn gói, ăn ngủ và nghỉ.
– Thường ăn trưa và tối là cơm, thịt heo bản, gà đồi, rau xào và luộc tuỳ theo mùa ở bản có sẳn được chế biến theo phong cách và vị của người dân tộc.
 
Vài địa điểm khách sạn & hostel + homestay dành cho bạn lựa chọn khi ghé qua bản tiên nhé: 
Khuy Du Già Homestay
– Địa chỉ: 195B, Du Già, Yên Minh (1.362,59 km) Yên Minh, Hà Giang, Vietnam 310000 – Điện thoại: 0165 772 0252
Đây là căn nhà mà team Zai Tri đã ở trong chuyến đi lần đầu tiên đến đây trải nghiệm ngủ nhà sàn của người Tày, thưởng thức những món ăn đáng nhớ trong chuyến đi này trước khi di chuyển điểm tiếp là Đồng Văn.
 
Du Gia Backpacker Hostel & Trekking Tours: TL 176 Thon Coc Pang, Xa Du Gia (1.362,76 km) Yên Minh 310000 – Điện thoại: 091 284 99 15
Ngủ: Có giá qua đêm cho 1 người khoảng 70.000 VNĐ cho loại phòng tập thể đúng nghĩa homestay một nệm cao su được trải vải + gối và chăn đủ dày để bạn luôn ấm áp khi ngủ, phòng riêng khoảng 200.000 VNĐ giường đôi 2 người.
Ăn: sáng và ăn trưa giá 40.000VNĐ / người, riêng buổi tối 70.000 VND / người.
 
 

Đi bằng phương tiện gì để đến Du Già?

– Từ Hà Nội bạn có thể đi xe đêm đến Tp Hà Giang mướn xe máy để tự đi thoải mái.
Hiện nay dịch vụ cho thuê xe máy và nhà xe liên kết nhau phục vụ rất tốt, nếu đi nhóm đông 6-9 người bạn có thể thuê luôn 1 xe limosine 9 chổ để tiện hơn. Các nhà xe giường nằm đều có thể đón bạn ngay cao tốc gần sân bay Nội Bài, nên booking hỏi giờ xe để book vé bay thuận tiện nếu bay từ Sài Gòn ra.
 
Mời bạn xem một số hình ảnh để có động lực chuẩn bị tinh thần cho những chuyến đi sắp tới Du Già
 
Mây thường bao phủ núi đá Du Già
Mây thường bao phủ núi đá Du Già, dọc đường từ Yên Minh vào gần đến Du Già bạn sẽ thấy đá có hình thù lạ.


Du Già nhìn từ trên cao
Toàn cảnh Du Già nhìn từ trên cao một màu xanh ngút ngàn, xung quanh là núi đá vôi.


Con đường dẫn vào làng dân tộc Du Già
Con đường dẫn vào làng dân tộc Du Già


Homestay Du Già lúa xanh ngát
Homestay Du Già lúa xanh ngát


Hometay Du Già khi trời tối
Hometay Du Già khi trời tối


Cơm tối ở Du Già homestay
Cơm tối ở Du Già homestay với những món ăn đặc trưng vùng miền như thịt gà đồi và lợn cắp nách

Kinh nghiệm du lịch Du Già
 
Như team kệnh Zai Tri thì bay từ Sài Gòn chuyến 8g ra đến sân bay Nội Bài xe đón tận sân bay, ngủ đêm trên xe, bạn sẽ đến Hà Giang khoảng 3-4g sáng, đến nhà thuê xe máy booking trước bạn sẽ được free nơi nghỉ ngơi giường tầng, để khoảng 6 giờ bạn có thể di chuyển sau khi được mời ăn sáng với món bánh cuốn đặc sản nơi đây.
 
Giá thuê xe máy xe số như Honda Wave … 160K/ngày (giá cập nhật thang 09.2018), bạn sẽ làm hợp đồng thuê xe và thế chân bằng 1 ít tiền và giấy tờ cá nhân, xe khá mới được trang bị đồng bộ nón và loại xe nếu bạn đi team để chụp ảnh đẹp, đồng bộ.
– Xe máy
– Xe ôto 4 bánh
 
Dịch vụ cho thuê xe ở Hà Giang như Hồng Hào – Số điện thoại: 091..
 
 

Các cung đường có thể đến Du Già theo chia sẻ của KhuyDuGia chủ của mộthomestay Du Già

Xin chào các bạn, sau đây mình xin review một số cung đường đến và đi từ Du Già và những câu hỏi về một số cung đường từ Du Già về hà Giang nên qua đường nào cho hợp lý, hôm nay mình xin đăng một số bức ảnh mình vừa đi khảo sát trực tiếp ngày 31/10. Và dưới đây là một số cung đường đến và đi từ Du Già mời mọi người cùng tham khảo nhé

DuongdiDuGia 2020
Đường đi Du Già – Photo: Khuy Du Già


? 1: Du Già – Đường Thượng – Thái An – Quản Bạ – Hà Giang: 109km, khoảng 3h30p – 4h30p. Bắt đầu từ Du Già qua xã Lũng Hồ, xã Đường thượng, xã Thái An, xã Lùng Tám – H. Quản Bạ – Hà Giang, nếu đi theo google maps sẽ gặp một đoạn nhỏ khá xấu nên mọi người đi đường này nhớ hỏi dân đi đường xã Thái An để đi đường đẹp và không phải hối hận khi qua cung này nhé. Cung này được mình hay giới thiệu cho khách qua nên rất Oke. ( Recommend Đường đẹp view đỉnh, có một số đoạn sạt nhỏ không đáng kể. Ô tô 16 chỗ đi tốt nhé ).
? 2: Du Già – Đường Thượng – Thuận Hoà – Hà Giang: 80km, khoảng 2h30p – 3h30p. Đoạn này đi theo cung 1, nhưng không qua Quản bạ mà rẽ đường tắt từ Xã Thái an vào xã Thuận hoà cách hà Giang 12km. Cung đường này mới làm tuy rất đẹp nhưng nhiều đoạn đang sạt lở và tiềm ẩn sạt lở, trên đường hầu như không có quán sửa chữa xe máy nên nếu gặp trục trặc rất khó sử lý, nếu có lái xe dẫn đường hoặc các bạn muốn khám phá ưa mạo hiểm có thể đi cung này,( không recommend qua cung này cho những bạn tự lái xe và các vấn đề an toàn. )

ThaiAn DuGia 1
Du Già ở Yên Minh-Hà Giang du lịch cung đường phượt mới có gì hót? 21
ThaiAn QuanBa ThuanHoa
Du Già ở Yên Minh-Hà Giang du lịch cung đường phượt mới có gì hót? 22


? 3: Du Già – Minh Sơn – QL34 – Hà Giang: 71km, khoảng 2h30p – 3h30p. Bắt đầu từ Du già đi theo đường DT176 trên google maps hoặc bản đồ khoảng 40km sẽ ra đến Ql34 ( một vài đoạn đang nâng cấp hoàn thiện và một vài đoạn đang xuống cấp, đường xe tải chở quặng chạy từ xã Minh Sơn ra nên thường mùa mưa sẽ gặp đường bẩn và nắng sẽ gặp bụi mù mịt ), không nhiều cảnh đẹp và khá nhiều phương tiện giao thông qua tuyến này từ QL34 đến hà Giang. ( không recommend qua đường này )
? Du Già – Mèo vạc: 72km, khoảng 2h30p – 3h30p Đường rất đẹp, xấu một vài đoạn nhỏ từ Mèo Vạc xuống Mậu Duệ. Khách qua khen ko ngớt lời ?
? Du Già – tt.Yên Minh: 50km, khoảng 1h30p – 2h30p. ( lưu ý cho khách Du Già Homestay nằm kết xã Du Già trên cung đường DT176 chứ không phải nằm tại tt.Yên Minh nhé ) Cảm ơn mọi người đã đọc bài, mọi đóng góp hoặc chỉnh sửa xin comment bên dưới bài viết.?
#Lưu Ý coppy bài viết nhớ ghi nguồn. Fb #KhuyDuGià

Zai Tri cập nhật thêm các cung đường bạn tự đi cho phù hợp tháng 10.2021

Lịch trình “săn” hoa mọi người có thể tham khảo:
☀ Ngày 1: HG – Du Già – thác Du Già – Yên Minh – Mậu Duệ (Yên Minh lên Mèo Vạc theo dốc chữ M) – Mèo Vạc
☀ Ngày 2: Mèo Vạc – Mã Pí Lèng – Sông Nho Quế, đường xuống sông đẹp (xuống từ Đồng Văn đường đẹp) – ngủ tại làng LoLo Chải☀ Ngày 3: LoLo – Lao Xa – Yên Minh – Quản Bạ (đường Yên Minh – Quản Bạ) – Hà Giang.

RELATED ARTICLES

4 COMMENTS

  1. Một Hà Giang ngày cũ!
    Hà Giang, cùng với sự phát triển của chương trình nông thôn mới, dẫn đến sự biến mất của những con ngựa- từng là một hình ảnh không thể thiếu trong đời sống bà con các dân tộc miền núi. Đi suốt từ Quản Bạ tới Lũng Cú, thỉnh thoảng lắm mới thấy một con.
    Tôi luôn ao ước giá mà, giá mà được cầm máy với cái khối kiến thức của ngày hôm nay, nhưng quay được về chụp lại quá khứ. Nhưng rồi biết cái mơ ước ấy thật là viển vông. Nên tôi đành nhủ lòng mình rằng. Chính ngày hôm nay đây sẽ là quá khứ mất đi mãi mãi của sau này.
    Thế hệ của tôi chênh vênh giữa hai dòng chảy của lịch sử, giữa cũ và mới, giữa còn và mất, giữa bảo tồn và phát triển. Mất mát quá nhiều mà tàn phá cũng quá nhanh…Thế hệ chúng tôi là thế hệ vớt được cái gì thì cố mà vớt lại. Bởi chỉ sau 5-10 năm nữa. Những thứ tôi chụp hôm nay chỉ còn là cổ tích!
    Thế nên tôi mới có thể xác định được con đường mà mình sẽ đi, trọn vẹn cả sự nghiệp, là phải chụp những gì. Không phải là những gì to tát, ý tưởng, mô đéc, đương đại, thế giới…Mà chỉ là cái đẹp duy mỹ còn sót lại đâu đó trên khắp dải đất chữ S này.
    Khoảnh khắc rồi sẽ mất đi, cái đẹp còn đọng lại mãi…
    Con tôi khi lớn lên, chắc có lẽ tôi sẽ chỉ cho nó xem những tấm ảnh cha nó chụp, rồi kể…” Ngày xưa, ở Ma Lé, những người phụ nữ H’mong dắt con ngựa đi thồ cỏ về bên vách đá dưới nắng chiều…”

  2. Một sáng tinh mơ ở Du Già.
    Du Già là một xã thuộc huyện Yên Minh, Hà Giang, nơi những căn nhà sàn ẩn hiện sau những tán cây giữa những lưng chừng núi, hoặc giữa bao la đồng lúa. Nơi bạn có thể thấy rõ cảnh quan, khí hậu, kiến trúc nhà ở khác rõ rệt với tất cả những nơi khác tại Hà Giang! Du Già là một địa danh không hề có trong lịch trình và sau đó lại trở thành nơi đáng nhớ nhất trong chuyến đi!
    Cre: Luyện Phạm

  3. Du già còn có chợ tình Phong lưu vào giữa tháng ba âm lịch và chợ tình năm nay vào ngày 19 và 20 tháng 4 đếm với xã du già còn có tháng nước thôn thâm luông nếu các bạn muốn có một chiến đi bổ ích thì hãy bỏ ra mấy ngày để lên núi ba tiên trên đó có đủ các loại Cây cảnh phong lan hay
    những tháp nước cao ngất ngưởng những rừng thảo quả manh mong những chú khỉ vượn mũi hoách….đếm với du già các bạn còn được thưởng thức các bản sắc dân tộc của người mông đêm…..vào ngày chợ tình Phong lưu mỗi năm một lần có nhiều trò chơi dân gian rất là hay mời các bạn lên chơi nhé

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín