Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
HomeĐịa điểm du lịchTOP 10 địa điểm đi chơi lễ 30/4 ở Tp HCM cực...

TOP 10 địa điểm đi chơi lễ 30/4 ở Tp HCM cực thú vị dành cho khách du lịch

Đi chơi lễ 30/4 – 1/5 ở Tp HCM sắp tới trở thành chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Đây là kỳ lễ dài ngày, được ví như dịp nghỉ Tết thứ hai trong năm. Nếu bạn đang có ý định du lịch tại Sài Gòn và mong muốn tìm kiếm địa điểm thú vị để bản thân cùng gia đình, bạn bè thư giãn, thì ZaiTri mời tham khảo ngay Top 10 địa điểm lễ 30/4 – 1/5 tại Sài Gòn bên dưới nhé!

1. Suối Tiên

Suối Tiên là khu du lịch lâu đời và nổi tiếng tại Sài Gòn, địa điểm này được xem như biểu tượng du lịch của thành phố Hồ Chí Minh phồn hoa. Cách trung tâm thành phố 19km, khu du lịch này nằm trên đường Xa Lộ Hà Nội nên các bạn có thể di chuyển đến đây rất dễ dàng.

Khu du lịch Suối Tiên được xây dựng từ năm 1987 tại quận 9 (nay là thành phố Thủ Đức). Suối Tiên là một công trình giải trí tổng hợp với diện tích và quy mô lớn nhất tại TP.HCM với các khu vui chơi như: biển Tiên Đồng Ngọc Nữ, Tàu lượn siêu tốc, Thủy cung, Vườn thú,…

  • Địa chỉ: 120 XL Hà Nội, Thành Phố, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
phố đi bộ Bùi Viện - Bui Vien Walking Street 1 trong TOP 10 địa điểm đi chơi lễ 30/4 ở Tp HCM
TOP 10 địa điểm đi chơi lễ 30/4 ở Tp HCM cực thú vị dành cho khách du lịch 6

2. Phố Tây Bùi Viện

Phố Bùi Viện hay còn được gọi là Phố Tây cùng với đường Đề Thám và đường Phạm Ngũ Lão, những con đường này tạo nên một khu phố tấp nập với những hàng quán vèn đường không bao giờ đóng cửa. Chính vì vậy mà, nó còn được gọi là ‘’Khu phố không bao giờ ngủ’’.

Phố Tây Bùi Viện về đêm luôn bận rộn và đông đúc với các hoạt động mua sắm, vui chơi giải trí sầm uất thường xuyên. Khi mặt trời vừa ló dạng, con phố lộ rõ ​​vẻ đẹp nhộn nhịp. Những màn biểu diễn nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ đường phố, tiếng người trò chuyện vui vẻ và âm thanh sôi động của các quán bar, quán rượu trên đường phố đã tạo nên hình ảnh một thành phố hiện đại.

Mang tên “Khu phố Tây Bùi Viện”, nó cũng mang nét đặc trưng của phương Tây. Đây là nơi bạn có thể chơi thoải mái vào ban đêm với những góc sống ảo cháy máy. Các vật dụng trưng bày và trang trí ở đây đều mang phong cách phương Tây. Các nhà hàng, quán ăn có từ tiếng Anh cho khách từ nước ngoài. Bên cạnh các quán rượu, quán bar, quán ăn, nhà hàng, các quán bia hơi ở Phố Tây lúc nào cũng chật cứng người. Đây cũng là lý do nhiều người uống bia chọn phố Tây Việt Nam để ngắm Sài Gòn về đêm.

Những nhà hàng quán bar, food & beer bạn có thể ghé ngay như Lúa Đại Việt Restaurant ngay cổng chào phố đi bộ Bùi Viện chuyên hải sản và các món ngon Việt Nam với menu đa dạng hơn 300 món.

  • Địa chỉ: Đường Bùi Viện, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM
BuiVien Street
TOP 10 địa điểm đi chơi lễ 30/4 ở Tp HCM cực thú vị dành cho khách du lịch 7

3. Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên được xem như biểu tượng văn hóa của thành phố Hồ Chí Minh. Được người Pháp quy hoạch và xây dựng vào năm 1864, đây là ngôi nhà của hơn 590 cá thể thú thuộc 125 loài và hơn 1800 cây gỗ thuộc 260 loài. Các loài động – thực vật ở đây luôn được bào vệ và chăm sóc kỹ lưỡng

Khi đến tham quan Thảo cầm Viên, bạn không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm mà còn có thể giải trí với nhiều trò chơi thú vị như: xe lửa, đu quay, các trò chơi cảm giác mạnh, xem xiếc,…

Dam Sen Park - Cong vien Dam Sen Quan 11, TpHCM
TOP 10 địa điểm đi chơi lễ 30/4 ở Tp HCM cực thú vị dành cho khách du lịch 8

4. Đầm Sen

Xây dựng trên diện tích 50ha, công viên văn hóa Đầm Sen  được chia thành 2 khu riêng biệt là công viên nước và công viên khô. Tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố với đường đi dễ dàng, địa điểm vui chơi giải trí này đón hang chục nghìn lượt khách du lịch mỗi ngày.

Khu vực Đầm Sen Khô sẽ khiến bạn tròn mắt ngạc nhiên với hang chục trò chơi giải trí hấp dẫn, hiện đại như: cảm giác mạnh, vườn thú, trò chơi thực tế ảo, bang đăng, thủy cung,… 

Khu vực này rộng và nhiều trò chơi đến mức bạn không thể tham quan hết chỉ trong 1 ngày.

Khu vực Đầm Sen nước là điểm đến yêu thích của giới trẻ nhờ vào những trò chơi hết sức thú vị như: hồ tạo sóng, dòng sông lười, trượt thác, trượt ống,.. Đây chính là địa điểm mà bạn nên trải nghiệm trong dịp lễ 30/4 – 1/5 nhé

  • Địa chỉ: 3 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, Hồ Chí Minh

5. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ được khánh thành vào ngày 30/4/2015 với chiều dài 670m và rộng 64m. Toàn bộ khu vực quảng trường được lát đá granite, tạo nên một cung đường vô cùng hiện đại và sạch đẹp. Giữa phố đi bộ là một đài phun nước kết hợp với ánh sáng có quy mô lớn và hiện đại.

Tọa lạc ngày tại trung tâm, bạn có thể kết hợp tham quan nhiều địa điểm khác khi đến phố đi bộ. Một vài điểm mà bạn có thể ghé qua phải kể đến là: chung cư 42 Nguyễn Huệ, đường sách Nguyễn Huệ, Trung tâm thương mại Vincom, Parkson,…

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

6.  Khu du lịch Văn Thánh

Khu du lịch nằm ở quận Bình Thạnh này là địa chỉ lý tưởng cho những ai muốn rời xa trung tâm thành phố chật chội để hòa mình vào không gian xanh mướt giữa lòng Sài Gòn. Giữa không gian đầy sắc xanh của cây cỏ, du khách không những được thưởng thức ẩm thực, ca nhạc dân ca Việt Nam mà còn có thể tổ chức những buổi liên hoan cùng bạn bè thân thiết, gia đình tại đây. Nếu chưa biết nên chọn lễ 30/4 đi đâu ở Sài Gòn thì bạn nhớ lưu list địa chỉ KDL Văn Thánh ngay để có thể nghỉ mát bên những cây cổ thụ, lũy tre, bụi chuối, cỗ xe hàng… quen thuộc trong ký ức tuổi thơ.

  • Địa chỉ: 48/10 Đ. Điện Biên Phủ, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa đạo Củ Chi top 10 địa điểm du lịch TpHCM
TOP 10 địa điểm đi chơi lễ 30/4 ở Tp HCM cực thú vị dành cho khách du lịch 9

7. Địa đạo Củ Chi

Nằm cách trung tâm thành phố Sài Gòn chỉ khoảng 70km về phía Nam, địa đạo Củ Chi là di tích lịch sử quốc gia rất nổi tiếng. Nơi đây đã từng là căn cứ kháng chiến lớn của quân đội chủ lực Việt Nam ở trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Được chính người dân xây dựng với hệ thống phòng thủ vững chắc, kiên cố và điều đặc biệt là nằm sâu dưới lòng đất.

Chính vì ý nghĩa lớn như vậy mà địa đạo Củ Chi luôn là điểm dừng chân trong tour du lịch, dịp nghỉ lễ tại Hồ Chí Minh. Du khách sẽ còn có cơ hội bắn súng trường thật cũng như thử thách chui hầm siêu nhỏ,… Không thể phủ nhận địa đạo Củ Chi là một địa điểm vui chơi Sài Gòn dịp 30/4 ý nghĩa nhất.

  • Địa chỉ: Đường tỉnh lộ 15, Ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

8. Landmark 81 SkyView

Landmark 81 SkyView thuộc tòa nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81, tọa lạc ngay tại quận Bình Thạnh bên dòng sông Sài Gòn, đây là một địa điểm lý tưởng cho cuộc hẹn dịp lễ này của bạn đấy. Đến Landmark 81 SkyView bạn có thể khám phá, trải nghiệm với trọn combo trải nghiệm trên mây cực thú vị và hấp dẫn khi chinh phục Đài quan sát cao nhất Đông Nam Á.

Landmark 81 SkyView còn có các dịch vụ như Sky Touch hay trải nghiệm thực tế ảo (VR) để bạn có thể tham gia các hoạt động cũng như thỏa sức khám phá, trải nghiệm độ cao. Bên cạnh đó, Landmark 81 Skyview còn cung cấp dịch vụ nhà hàng và quán cà phê để bạn có thể vừa thưởng thức những món ăn, thức uống trong không gian độc đáo, sang trọng ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Nhà Hàng Miwaku Premium với phong cách Nhật Bản kết hợp Châu Âu sẽ mang đến cho thực khách những món ăn chất lượng và ngon miệng tại không gian độc đáo này. Cùng với nhà hàng thì Miwaku Coffee Louge cũng là sự kêt giữa nét đặc trưng của xứ sở hoa anh đào và nét hiện đại pha lẫn độc đáo của các nước Châu Âu mang đến trải nghiệm nhâm nhi tách cafe và thưởng thức ly cockatial độc đáo, ngắm toàn cảnh thành phố và bầu trời buổi đêm. Ngoài ra tại tòa nhà Landmark 81 còn có Trung tâm thương mại Vincom có rất nhiều cửa hàng đến từ các thương hiệu nổi tiếng, cũng như các khu vui chơi, các quán ăn quán cà phê nổi tiếng cho bạn trải nghiệm.

  • Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Chợ Bến Thành Quận 1, địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Tp HCM
TOP 10 địa điểm đi chơi lễ 30/4 ở Tp HCM cực thú vị dành cho khách du lịch 10

9. Chợ Bến Thành

Một địa điểm nổi tiếng của Sài Gòn mà bất cứ khách du lịch nào cũng nên ghé qua đó là chợ Bến Thành. Với lối kiến trúc độc đáo, lại còn tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố; Chợ Bến Thành đã trở thành biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh. Với 4 cổng chính nằm trên 4 trục đường lớn và 12 cửa phụ giúp việc buôn bán và tham quan thuận tiện hơn

Chợ Bến Thành có khu ăn uống vô cùng rộng rãi và có bán đa dạng các món ăn đặc trưng của các vùng miền: bánh bèo, cơm tấm, bánh xèo, bún riêu, chè,… bạn đều có thể tìm thấy tại đây. Thêm vào đó, chợ cũng có bán nhiều loại thủ công mỹ nghệ đê bạn có thể mua về làm quà lưu niệm

  • Địa chỉ: Chợ Bến Thành, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

10. Công viên cá Koi Rin Rin Park

Công viên cá Koi Rin Rin Park là một trong những công viên mới hoàn thành xây dựng tại thành phố Hồ Chí Minh. Công viên nằm tại huyện Hóc Môn, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 20km. Công viên được xây dựng theo phong cách đậm chất Nhật Bản

Hồ cá nằm nổi bật ở trung tâm công viên, cá koi tại đây vô cùng đa dạng về chủng loại và số lượng. Giữa hồ là một cây cầu bán nguyệt với màu sắc và hình dáng dựa theo văn hóa của xứ sở Phù Tang. Thêm một điểm đặc biệt nữa của công viên này là sự xuất hiện của những cây Tùng La Hán được uốn nắn vô cùng độc đáo.

  • Địa chỉ: 87/8P Xuân Thới Thượng 6, Ấp Xuân Thới Đông, Huyện Hóc Môn, Hồ Chí Minh

Các bạn đã xem qua hết Top 10 địa điểm chơi lễ thống nhất nhất Việt Nam 30/4 và ngày quốc tế lao động 1/5 dành cho khách du lịch đến Sài Gòn. Bạn đã chọn được địa điểm phù hợp để cùng tham quan và trải nghiệm với gia đình và bạn bè với kỳ nghỉ dài này chưa? Hi vọng bài viết này của Zai Tri sẽ giúp ích cho bạn và mang đến cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời khi du lịch ở Sài Gòn.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín