Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
HomeĐịa điểm giải tríNên đi đâu vào lễ Giáng Sinh ở Sài Gòn để tận...

Nên đi đâu vào lễ Giáng Sinh ở Sài Gòn để tận hưởng trọn vẹn niềm vui?

19 / 100

Năm nào cũng vậy, cứ khoảng vài tuần trước khi Giáng Sinh đến không khí lạnh lại bủa vây khắp các con phố như báo hiệu ông già Noel sắp đi phát quà. Khắp phố xá, cửa hiệu tưng bừng trang trí, đặc biệt ở trung tâm Sài Gòn mọi thứ vốn đã sầm uất lại thêm rộn ràng. Tuy nhiên, bạn có biết đâu chính là những tụ điểm tập trung nhiều nam thanh nữ tú nhất vào dịp Giáng Sinh tại thành phố Hồ Chí Minh không? Cùng điểm nhanh qua danh sách sau đây nhé.

Chua giang tran
Chúa giáng trần trong hang đá.

Bật bí Top 10 những địa điểm không thể bỏ qua

  1. Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà ban đầu được gọi với cái tên Nhà thờ Sài Gòn và được đưa vào sử dụng vào năm 1959. Đó là một tòa kiến trúc có từ thời Pháp thuộc và vẫn được tham quan, sử dụng cho đến ngày nay. Có thể nói, đây là điểm nóng nhất trong mùa Giáng Sinh vì thu hút được nhiều thành phần lứa tuổi khác nhau đến tham quan, chụp hình. Ngoài kiến trúc không gian cổ kính, lãng mạng, nhà thờ còn vô cùng rực rỡ với những ánh đèn và nhiều tạo hình trang trí. Điều thích thú hơn, nếu chọn nhà thờ Đức Bà, người tham quan có thể đồng thời selfie luôn thể tại những trung tâm thương mại sầm uất kế cạnh bởi đây là vị trí vàng.

Địa chỉ nhà thờ Đức Bà: Số 01 Công xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

2. Nhà Thờ Tân Định

Ngoài Nhà thờ Đức Bà, bạn có thể ghé thăm Nhà thờ màu hồng Tân Định để có một ngày lễ Giáng Sinh tuyệt vời. Có nhiều ý kiến cho rằng Nhà thờ Tân Định chính là điểm đến vàng nếu không muốn quá bon chen vào điểm giữa của trung tâm như Nhà thờ Đức Bà. Tại đây, bạn có thể thoải mái selfie từ bên trong lẫn bên ngoài nhà thờ. Nổi bật nhất là có tượng Chúa Hài đồng, Đức mẹ Maria, 3 vị vua, thiên thần và những chú lừa,… Đặc biệt, nếu đang hẹn hò, có thể sẵn tiện tản bộ tại công viên Cách mạng tháng 8 to đùng kế bên. Có thể nói, so với những điểm “quá” trung tâm, tại đây giữ xe dễ dàng và cũng rẻ hơn nhiều đấy nhé.

Địa chỉ Nhà thờ Tân Định: 289 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3, Hồ Chí Minh

3. Tòa nhà Bitexco

Người ta nói biểu tượng của Sài Gòn chính là tòa nhà thương mại Bitexco. Đúng vậy, tuy hiện nay Landmark 81 thu hút được đông đảo lượt người viếng thăm hơn nhưng trong lòng người Sài Gòn, Bitexco vẫn có một vị trí vững chắc. Trong màn đêm, tòa nhà cao ngút trời với những ánh đèn lấp lánh và lối trang trí tươi trẻ, sành điệu là điểm thu hút mạnh mẽ đối với giới trẻ, kể cả dân văn phòng. Vì vậy, nếu chưa biết phải lang thang nơi đâu vào dịp Giáng Sinh bạn có thể bỏ túi ngay địa điểm này tại Sài Gòn. 

Địa chỉ tòa nhà Bitexco: Số 19 -25 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

4. Xóm Đạo Phạm Thế Hiển ở Quận 8

Nhiều người cứ nghĩ trung tâm thành phố là điểm thu hút đông đúc nhất lượng người tham quan vào ngày lễ Giáng Sinh nhưng thật ra Xóm đạo mới là nơi sặc sỡ và hấp dẫn nhất. Cả con đường xóm đạo có rất nhiều nhà thờ và đều ngập tràn trong lời ca, tiếng nhạc kèm những ánh đèn đủ sắc màu. Người người nhà nhà tản bộ trên phố, ghé vào những nhà thờ chụp hình kỷ niệm, dắt theo con nít, bạn bè,…Bạn chỉ cần tìm một điểm gửi xe và thả mình theo dòng người sẽ cảm nhận được không khí giáng sinh cứ hân hoan trong lòng và quên đi thời gian. Do đó, nhất định không nên bỏ qua địa điểm này vào ngày Noel sắp tới đâu nhé!

Địa chỉ Xóm Đạo Quận 8: Đường Phạm Thế Hiển, Quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Giáng Sinh xóm đạo Quận 8
Xóm đạo Quận 8 tối Chủ Nhật bà con tranh thủ đón Giáng Sinh sớm, ai dè vẫn kẹt xe như mọi năm do dàn lô cốt.
hangdaxomdao Q8
Hang đá khủng ở xóm đạo Quận 8

5. Cầu Ánh Sao

Nếu đã quá chán với sự bon chen chật chội, tại sao bạn không thử qua quận 7 đổi gió ngày Giáng Sinh? Cầu Ánh sao chính là một điểm đến thu hút ngay cả những ngày không phải Noel bởi vô cùng đẹp mà lãng mạn. Điểm ấn tượng nhất của nơi đây chính là hồ bán nguyệt phẳng lặng, với dãy bờ kè đèn vàng phản chiếu long lanh và chiếc cầu lấp lánh ánh đèn trên nền. Không ngừng lại ở đó, khung cảnh vốn trữ tình vào Noel lại được trang trí hoành tráng và lộng lẫy hơn bao giờ hết. Như vậy, bạn có thể tha hồ dạo mát công viên và chụp hình một cách thỏa thích nhé. Và đối với những cặp đôi, đây lại là một vị trí check in không thể bỏ lỡ. Cần lưu ý gửi xe bên ngoài và đi bộ vào vì những tòa nhà bên trong không hỗ trợ đâu nhé!

Địa chỉ: Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

6. Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân

Trung tâm thương mại cũng là một địa điểm thú vị để tận hưởng đêm Giáng Sinh và Aeon Mall nên là một địa điểm được đưa vào danh sách tham quan ưu tiên của bạn. Lý do của lời khuyên này vì Aeon Mall luôn biết cách làm mới mình một cách vượt bậc so với những trung tâm thương mại khác. Từ cách bố trí lối đi, không gian xanh đến những quầy hàng và trang trí trần đều được thực hiện rất chuyên nghiệp. Có thể nói, bạn chỉ cần bật máy lên và chụp mà không cần thêm bộ lọc nào cả vì ánh sáng đã quá tuyệt. Tất cả các hoạt động ăn uống, check in, chơi game, xem phim,…đều có thể trải nghiệm. 

Địa chỉ Aeon Mall: Số 1 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, Hồ Chí Minh

7. Xóm đạo Gò Vấp

– Nhà thờ Thạch Đà, Thái Bình, xóm đạo đường Thống Nhất: Tập trung gần 10 nhà thờ trên những con đường như Thống Nhất, Phạm Văn Chiêu, Lê Đức Thọ, hằng năm các giáo xứ đã chuẩn bị trang trí Noel từ trước , trong khu phố những hang đá được dựng lên với những bức tượng mô phỏng ngày Chúa ra đời, điểm nhấn là đường Thống Nhất và khắp những con hẻm khu xóm đạo những ánh đèn được giăng chạy dài từ đầu cho đến cuối hẻm sáng rực sắc màu. Không những vậy, ở các nhà thờ như nhà thờ Thạch Đà, nhà thờ Bắc Dũng một trong những nhà thờ ở Gò Vấp thu hút nhiều người đến tham quan dịp giáng sinh cũng trang trí rất hoành tráng, có cả phun tuyết nhân tạo, cây thông noel thật to với đèn chóp nhiều màu sắc, với tiểu cảnh chuyển động chúa giáng sinh thật sinh động. Đến với các nhà thờ ở đây bạn có thể gửi xe miễn phí bên trong nhà thờ và đi tham quan chụp ảnh hoặc gửi xe bên ngoài với giá dao động từ 10.000 đồng.   

Clip Trang trí Giáng Sinh ở giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp


Địa chỉ: Đường Thống Nhất, Phạm Văn Chiêu, Lê Đức Thọ, Quận Gò Vấp, TpHCM. 

8. Xóm đạo quận Tân Phú.

Đây là khu xóm đạo của người Bắc di cư 1954, xóm đạo với nhà thờ Tân Phú, xung quanh các con đường trang trí hang đá, đèn giặng ngập lối các con đường Thành Công, Độc Lập … đặc biệt khu này có chợ đêm vừa vui chơi vừa mua sắm, có bãi gởi xe dọc theo các con đường xung quanh, bạn sẽ gặp ông Tây ôm đàn ghita hát những bài hát giáng sinh nước ngoài nổi tiếng, bạn có thể ủng hộ bỏ một ít tiền vào thùng đàn bên cạnh.

Địa chỉ: chỉ cần đi gần tới Bà Quẹo – Âu Cơ rẽ qua Luỹ Bán Bích, 100m là bạn sẽ gặp ngay khu xóm đạo Tân Phú.

9. Aeon Mall Tân Phú Celadon

Như thường lệ, mùa Noel đến Aeon Mall Tân Phú lại rực rỡ và toả sáng với ánh đèn, khoác lên mình chiếc áo mới, lung linh hơn so với những năm trước:  Để mang đến những trải nghiệm thú vị hơn trung tâm đã trang hoàng với hình ảnh những chú gấu bắc cực dí dỏm, tông
màu trắng xanh cực kì hoành tráng để bạn cùng pose dáng và cho ra lò những bức ảnh giáng sinh tuyệt đẹp. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động bổ ích cho các bé và cho cả gia đình đêm giáng sinh. Lý do nữa để bạn chọn nơi này vì có không gian rộng rãi, bên cạnh có không gian xanh thoáng mát, đầy đủ các dịch vụ mua sắm, vui chơi và một số dịch vụ miễn phí khác.

Địa chỉ: 30 Bờ Bao Tân Thắng, Sơn Kỳ, Tân Phú, TpHCM. 

10. Cresent Mall Quận 7

Đây cũng là địa điểm được nhiều người lựa chọn vì không chỉ có không gian lung linh, nhiều bối cảnh độc đáo và rực rỡ được trang trí ở mỗi sảnh khác nhau, Cresent Mall còn có các chương trình: tặng quà giáng sinh cho các bé, chụp hình cùng ông già noel, lễ diễu hành cùng
với các nhân vật hoạt hình, ngắm tuyết rơi. Bên ngoài trung tâm cũng có công viên xanh, rộng rãi cho cả nhà đi dạo hóng mát, chụp ảnh kỉ niệm mang đến giáng sinh thật sự vui vẻ và hạnh phúc cho cả gia đình. 

Địa chỉ: 101 Tôn Dật Tiên, Tân Phú, Quận 7, TpHCM


11. Nhà thờ thánh Phaolô

Thành lập từ năm 1961, toạ lạc tại quận Bình Tân, nằm cách xa trung tâm thành phố, nhưng ở đây mỗi dịp Noel đều thu hút hàng trăm ngàn người đến tham quan, chụp ảnh. Đây là một trong những nhà thờ có khuôn viên rộng lớn, giáng sinh nơi đây cũng được trang trí rất hoành
tráng, với cây thông trắng khổng lồ, tháp chuông siêu cao được trang trí đèn rực rỡ. Vào đêm lễ giáng sinh còn có chương trình nhạc hội, hát mừng Chúa giáng trần. Trước cổng nhà thờ có rất nhiều gánh hàng ăn vặt và nước uống hấp dẫn, bạn cũng có thể gửi xe bên trong hoặc trước cổng nhà thờ mà không tốn phí. Bên cạnh nhà thờ còn có xóm đạo cũng được giăng đèn trang trí rất đẹp, nếu sợ đi vào trung tâm thành phố chen chúc, chật chọi thì nơi đây
cũng là địa điểm tuyệt vời cho bạn check in mùa giáng sinh này. 

 Địa chỉ: 280 Vành Đai Trong, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TpHCM. 


12. Sài Gòn Center – Takashimaya

Khi còn đang phân vân không biết nên chọn nơi nào để đi chơi và sống ảo để có không khí Noel cực chất thì đây là nơi lý tưởng để bạn đến đấy. Nằm ngay trung tâm Sài Gòn, tại cổng chính của Sài Gòn Center được trang trí với những cây thông, ngôi nhà gỗ và những biểu
tượng Noel độc đáo khác. Khu mua sắm Takashimaya cũng không kém, từ bên trong cho đến bên ngoài trang trí theo phong cách hoàng gia với tông màu trắng đỏ thật sự rất lộng lẫy và rực rỡ cho mùa noel này, góc nào cũng được decor rất tỉ mỉ, tại sảnh chính những cây thông khổng lồ với ngôi nhà như trong cổ tích sẽ cho bạn 1001 bức ảnh selfie “so deep”. Ngoài ra, ở đây còn có những cửa hàng bán đồ trang trí noel rất đẹp, bạn chỉ cần đi dạo một vòng là có thể lập một album noel xuất sắc luôn đó. Hãy cùng gia đình và bạn bè tận hương không khí giáng sinh an lành và ấm áp nhé! 

.
Địa chỉ: 65 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh

13. Nhà thờ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (nhà thờ Kỳ Đồng)

nhatho DongChuaCuuThe
Một góc nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Q3

Trang trí đơn giản với đèn chớp, cây thông nhưng mang phong cách rất phương Tây,
không chỉ có hang đá, nhà thờ còn dựng mô hình lâu đài nơi mẹ Maria hạ
sinh chúa Giêsu rất thiêng liêng. Ngoài nhà thờ, xung quanh sảnh lớn và nhà
sách Đức mẹ còn có khu mua sắm đồ trang trí Noel được xem lớn nhất ở Sài
Gòn với đầy đủ các món đồ trang trí: cây thông noel đủ sắc màu, hang đá lớn,
nhỏ và các hình nộm, tượng lớn bất kì thứ gì cũng có tạo sự hấp dẫn, thích
thú cho cả người lớn và trẻ em. Trước ngày lễ bạn có thể thoải mái đậu xe
trong khuôn viên nhà thờ để chụp ảnh, nhưng có một điều lưu ý là đến ngày
lễ chính thì lượng người đến đây rất đông, bạn phải gửi xe, hoặc tự đậu xe
trước cổng nhà thờ và tự trông coi. Mùa noel, khi đã đặt chân đến đây thì sẽ
không làm bạn thất vọng đâu.

Địa chỉ: 38 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, TpHCM.

14. Phố đi bộ Nguyễn Huệ – phố đi bộ Bùi Viện.

Sài Gòn có 2 con đường được cải tạo thành nơi đi bộ, vui chơi, giải trí thì đến đây nếu bạn cho là mình là người ngoại đạo, nhưng thích không khí có chất Tây thì đây là nơi bạn nên đến, khu phố tây Bùi Viện nhâm nhi ly bia, hay thưởng thức ly coctail B52 cho bùng cháy sảng khoái … ngắm nhìn dòng người qua lại, du khách đón Merry Chrismas theo cách truyền thống của họ. Riêng khu phố đi bộ Nguyễn Huệ thì trẻ trung hơn, ngồi chơi, tán gẫu, nhâm nhi gì đó bởi xung quanh quá nhiều hàng quán, đủ loại đồ ăn thức uống cho bạn thưởng thức, ngắm đài sen phun nước với nhạc, kết hợp màu sắc của đèn…

Địa chỉ: đường Nguyễn Huệ, đường Bùi Viện, Quận 1, TpHCM

Lưu ý cần nhớ khi đi chơi Noel

Để có được những giây phút vui vẻ và hạnh phúc nhất, bạn nên chú ý những kinh nghiệm sau:

  • Cần mang theo vừa đủ tiền trong ví và cẩn thận để ví trước bụng để tránh mất cắp khi chen vào dòng người đông đúc
  • Nên đi sớm để tránh kẹt xe và nên ưu tiên những địa điểm xa trung tâm hơn để bớt bon chen.
  • Phải hỏi giá gửi xe trước để tránh “bị chém” và cất phiếu giữ xe cẩn thận
  • Không nên đưa máy nhờ người lạ chụp ảnh giúp và nên chọn những vị trí an toàn khi chụp ảnh.

Như vậy, Zai Tri hy vọng với những chia sẻ vừa rồi có thể giúp bạn có thêm địa điểm để bỏ túi vào dịp Giáng Sinh tại Sài Gòn. Chúc bạn có một mùa Giáng Sinh thật vui và ngập tràn hạnh phúc!

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín