Chủ Nhật, Tháng Ba 17, 2024
HomeĐịa điểm du lịchVán bay nước - Trò chơi mạo hiểm thú vị tại Nha...

Ván bay nước – Trò chơi mạo hiểm thú vị tại Nha Trang

ZaiTri choivannuoc flyboard NhaTrang

Trò chơi thể thao nước – flyboard cực kỳ thú vị với du khách ở Nha Trang, dù mới du nhập gần đây nhưng nó rất hay và thu hút sự quan tâm của người chơi bởi những đường bay lượn đẹp tung bay trong gió như chim, nước, biển, nắng và mây trời khi đến với thành phố biển, một môn thể thao nước mới lạ.

Ván bay nước hoạt động nhờ một đường ống hút nước dưới biển lên và phun mạnh dưới áp suất cao nhằm nâng con người lên độ cao từ 7-9m, ván bay được điều khiển bởi 2 chân khá giống nguyên lý xe điện cân bằng, lên cao xuống thấp, qua phải qua trái, chao lượn, hay xoay vòng 360 độ dựa vào kỹ năng điều khiển dưới chân bạn. Trò chơi cần người có sức khoẻ tốt, biết bơi, yêu thích các môn thể thao dưới nước, có sức khoẻ tốt.

Nguyên tắc hoạt động của ván nước bay – flyboard:
- Thiết bị bay được gắn vào chân của bạn ở một đầu và ở đầu máy bay phản lực gắn vào đuôi của chiếc cano nước với máy bơm áp lực cực mạnh ở đầu kia. Sử dụng lực đẩy phản lực làm lực đẩy thông qua 1 đường ống sau đó chia 2 ngàm phun nước dưới 2 chân người chơi, nó cho phép bạn bay trên không và nước.

  • Đây là đồ chơi nhập khẩu của nước ngoài với giá khoảng 6000 USD một bộ, khoảng 130-150 triệu tiền Việt

Flyboard là gì?

Được dịch từ tiếng Anh: Flyboard là một thương hiệu của thiết bị hydroflighting cung cấp lực đẩy để lái Flyboard lên không trung để thực hiện một môn thể thao được gọi là hydrofelling. Một người lái Flyboard đứng trên một bảng kết nối bởi một vòi dài với một tàu thủy. Wikipedia (tiếng Anh)

Flyboard hay còn có tên khác Hoverboard tên tiếng Anh Ván người bay của trò chơi này du nhập từ nước ngoài và người thiết kế trò chơi này là Franky Zapata, để chơi thuần thục bạn cần tập luyển khoảng 60-90 phút để làm quen với thiết bị và cân bằng cơ thể.

Franky Zapata (phát âm tiếng Pháp: [fʁɑ̃ki zapata]; sinh ngày 27 tháng 9 năm 1978) [1] là một phi công môto nước người Pháp, người phát minh ra Flyboard và Flyboard Air, người sáng lập của công ty Zapata Racing. Từ năm 2012, những nỗ lực của Zapata đã tập trung vào việc phát triển và sản xuất các thiết bị bay cá nhân cho các ứng dụng trên cạn và dưới nước.

Vào ngày 4 tháng 8 năm 2019, Zapata đã vượt qua Eo biển Manche trong 22 phút, với một điểm dừng tiếp nhiên liệu ở điểm giữa, trên thiết bị bay Flyboard Air. Cuộc hành trình dài 22 dặm của ông đã hoàn thành với sự hộ tống từ một số máy bay trực thăng và tàu chiến của Pháp và được hỗ trợ bởi một tàu chứa nhiên liệu.

Giá tiền chơi ván nước bay ở Nha Trang?

  • 5 phút bay với giá 600.000 VNĐ tự bay 1 mình hay chơi cùng huấn luyện viên
  • 10 phút bay với giá 1.000.000 VNĐ tự bay 1 mình hay cùng HLV chuyên nghiệp
  • 20 phút bay với giá 1.800.000 VNĐ tư bay hay chơi 1 mình, bạn có thể chơi 2 người nếu khả năng tự điều khiển cân bằng tốt.

Chơi flyboard – ván nước bay ở đâu?

  • Hòn Tằm ở Trang
  • Khi thuê cano ra Hòn Tằm hay đi tour 4 đảo nhân viên trên tàu sẽ chào mời bạn, bạn có thể chơi và trả tiền cuối ngày trước khi rời cầu cảng.

Khuyến cáo gì cho người chơi môn thể thao nước này?.

  • Nên biết bơi để có thể tự tin thoải mái khi bay
  • Nên mặc áo phao để an toàn
  • Không tự chơi nếu khả năng điều khiển cân bằng không tốt
  • Sức khoẻ ổn định
  • Không bay gần người tắm biển để tránh ảnh hưởng người khác
  • Bình tĩnh khi xảy ra sự cố khi điều khiển.
Clip chơi ván nước bay ở Hòn Tằm – Nha Trang của kênh ZaiTri.
RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín