Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
HomeĐịa điểm du lịchDu lịch Myanmar tự túc khám phá chùa hòn đá vàng Golden...

Du lịch Myanmar tự túc khám phá chùa hòn đá vàng Golden Rock

Du lịch Myanmar tự túc khám phá chùa vàng Golden Rock với hành trình 2 ngày 1 đêm đi bằng taxi từ Yangon đến Bago khoảng 180km, đây là hòn đá linh thiêng, một biểu tượng của đất nước Myanmar, cực kỳ nổi tiếng với du khách hành hương hay bất kỳ phượt thủ nào.
Chúng tôi ghé thăm chùa Golden Rock nổi tiếng ở Myanmar trong hành trành 2 ngày 1 đêm ngủ tại chân núi để viếng thăm ngôi chùa cổ thuộc hàng di sản thế giới vào buổi sáng sớm lúc 5g sáng, đi xe tải được cải tiến với hàng ghế bằng sắt để chở khách vì đường lên núi quanh co với độ dốc cao nên xe khách khó có thể an toàn leo dốc với cua ngắn tay áo liên tục, rất đông người, phải sếp hàng, có cảnh sát du lịch hỗ trợ và quản lý trật tự tại bãi xe, để leo lên xe phải phải đi bằng cầu thang sắt, di chuyển khoảng 45-60phút quá đèo dốc quanh co bạn sẽ đến bãi đổ xe trước cổng chùa, trong khi di chuyển bạn sẽ được lắc lư mình ngắm mây núi 2 bên đường cực kỳ thú vị.

Xe tải cải tiến chở hành khách lên núi
Xe tải cải tiến chở hành khách lên núi để đến Golden Rock

Chùa đá vàng ở Myanmar nằm trên ngọn núi khá cao với mây mù quanh năm vào buổi sáng, cảm giác rất bồng bềnh khi bạn ở trên mây, đến cửa chùa bạn phải tháo dép vì đa số 100% các chùa khi vào bạn sẽ bị yêu cầu bỏ dép tại cổng chùa, nếu sợ mất bạn có thể cầm theo hay mua bịch ny long bỏ vào mang theo bên người. Ngoài đi xe bạn có thể đi bộ kiểu treking hay mướn kiệu sedan do 4 đến 8 thanh niên lực lưỡng kiệu bạn lên tận đỉnh. Nếu mang nhiều đồ cúng bái hay hành lý trong khi hành hương bạn cũng có thể thuê mướn nhân lực gùi tại đó trên lưng ngay tại chân núi.
Thu tiền xe lên đỉnh Golden Rock
Thu tiền xe lên đỉnh Golden Rock, thu ở giữa đường, trạm nghỉ có mái che, xe có thời gian giải nhiệt sau hành trình leo dốc quanh co

Trước cổng chùa hòn đá Vàng ở Myanmar bạn sẽ gặp rất nhiều sư với bát đi khất thực và bán hàng dọc 2 bên đường lên chùa, khi Zai Tri viếng thăm chùa này vào sáng sớm thì đã có rất nhiều gia đình người Myanamar trải chiếu nghỉ qua đêm trong khuôn viên ngôi chùa. Nơi mà môi người có thể đón bình minh và hoàng hoang thật đẹp vào mỗi ngày trong không khí trong lành
Trước cổng chùa Golden Rock
Trước cổng chùa Golden Rock, đến đây bạn phải bỏ dép tại thềm hay bỏ vào bịch mang theo nếu sợ mất

Hòn đá thiêng Myanmar này chênh vênh trên ngọn núi với sự tiếp xúc và chịu lực rất ít mà vẫn hiên ngang trước mưa gió, bão …Phật xá lợi với sợi tóc trong tương truyền người dân Myanmar tin rằng vì sự linh thiêng của Đức Phật với sự ban phát sợi tóc đã giúp níu kéo hòn đá này luôn vững.
Khất thực trước cổng chùa Golden Rock
Khất thực trước cổng chùa Golden Rock

Hòn đá Vàng linh thiêng cho du khách cảm giác bình yên của Myanmar, rất nhiều đoàn Phật Tử hành hương viếng thăm ngôi chùa với hơn 2500 năm tuổi, hòn đá được dát vàng rất nhiều xung quanh nổi bật dù trong sương gió của sáng sớm hay trong ánh sáng của đèn khi đêm về, nhưng theo quy định thì chỉ có đàn ông mới được đến gần chân hòn đá để dán vàng hay cúng xin cầu nguyện.
Hòn đá Vàng - Golden Rock
Hòn đá Vàng – Golden Rock

Golden Rock ở Myanmar thường được chia sẻ là một điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với đất nước hiền hoà nhiều đền tháp nhất thế giới, sau khi Myanmar được mở cửa sau khi có sự chuyển giao quyền lực từ quân đội thì việc du lịch nơi đây dễ dàng với chi phí không quá cao đối với dân phượt hay du lịch tự túc khi đã canh được vé máy bay rẻ.
Hòn đá Vàng chỉ dành cho đàn ông
Hòn đá Vàng chỉ dành cho đàn ông, phụ nữ không được đến gần

Du lịch hành hương đến vùng đất của Đức Phật là mơ ước của nhiều phật tử khi đến Myanmar vì nơi đây được truyền rằng có lưu giữ báu vật của Phật, kênh ZaiTri chúc quý vị sẽ hoan hỉ một lần đặt chân đất vùng đất này để thoả mãn niềm mơ ước về hòn đá vàng kỳ thú hiếm hoi trên thế giới này.
Chùa hòn đá Vàng - Golden Rock
Chùa hòn đá Vàng – Golden Rock

Kinh nghiệm đi chùa hòn đá vàng từ Yagon đến Bago tỉnh Mon: bạn nên bay chuyến sớm nhất đến Yagon, nên mua vé sớm để có vé rẻ, thường các hành trình chia sẻ trên mạng cho 6-7 ngày và gần như bỏ qua Golden Rock vì không đủ thời gian cho các điểm hấp dẫn khác ở Myanamr như Bagan, hồ Inle, Mandalay …dành riêng 2 ngày 1 đêm cho việc đến GoldenRock bằng xe taxi, deal với tài xế ngay từ sân bay với giá khoảng 130$-150$ bao gồm 2 chiều đi về, tài xế Myanamar thường tự ăn riêng, ngủ riêng nên bạn không lo chi phí phát sinh, nên đi từ 2-3 người chung taxi thì chia ra sẽ rất rẻ.
Ngủ qua đêm tại sân chùa Golden Rock
Ngủ qua đêm tại sân chùa Golden Rock

Ngủ ngay chân núi các hostel, hotel giá khoảng 25-35$ / đêm, ZaiTri đã ngủ tại Win guest house một khách sạn mới mở với giá deal rất tốt cho 20$/đêm khá sạch, đẹp, mới bạn có thể xem theo Google map này nhé. Nên ngủ sớm và thức dậy sớm khoảng 4g30 sáng để ra bãi xe gần đó để lên núi đón bình minh sớm, mát mẻ.
Kênh ZaiTri mong đây sẽ là chia sẻ thú vị về hành trình khám phá đất Phật thú vị cho bạn có thêm thông tin để chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi đến Mianmar.

Chùa Kyaiktiyo (còn gọi là chùa Đá Vàng) là một ngôi chùa nhỏ nhắn, cao 7,3m nằm bên cạnh Hòn đá vàng cheo leo trên đỉnh ngọn núi Kyaiktiyo
Đặt bàn chân trần trên những bậc đá, quỳ xuống cầu nguyện giữa không gian linh thiêng tại chùa KYAIKTIYO, tâm thái như được về với cõi phật bình an.
Chùa Kyaiktiyo (còn gọi là chùa Đá Vàng) là một ngôi chùa nhỏ nhắn, cao 7,3m nằm bên cạnh Hòn đá vàng cheo leo trên đỉnh ngọn núi Kyaiktiyo. Vị trí và vẻ đẹp độc đáo của ngôi chùa cùng truyền thuyết linh thiêng đã khiến nơi đây trở thành quần thể di tích ấn tượng nhất cả về du lịch, văn hóa và về thế giới tâm linh của Myanmar. Ngọn núi Kyaitiyo có độ cao 1.100m so với mực nước biển, nằm gần thị trấn Kyaiktiyo, quận Thaton , tỉnh Mon. Đây cũng là địa danh gắn với truyền thuyết về chuyến viếng thăm hạ giới của Đức Phật. Trong lần xuống hạ giới này, Đức Phật đã tặng một sợi tóc cho vị ẩn sĩ tên Taik Tha.
Sợi tóc của Đức Phật được ẩn sĩ y giữ gìn cẩn thận và trao lại cho người con nuôi là vua Tissa, cai trị Myanmar thế kỷ 11 với lời dặn dò trước khi qua đời là hãy cất giữ xá lợi này trong một hòn đá có hình dáng như đầu của vị ẩn sĩ. Theo lời dặn của cha, vua Tissa đã tìm đến hòn đá nằm trên đỉnh núi Kyaktiyo để xây một ngôi chùa trên đỉnh và thờ cúng xá lợi Phật. Trong tâm khảm người dân nơi đây, họ luôn tin rằng chính nhờ có sợi tóc của Đức Phật mà hòn đá này nằm yên trên một vị trí chênh vênh trên mỏm đá hàng trăm năm này.
Hình ảnh 2 hòn đá chênh vênh chồng lên nhau và phong cách kiến trúc mang đậm tính biểu tượng thể hiện sức mạnh của đạo Phật và niềm tin tôn giáo linh thiêng của con người. Những miếng vàng lá được khách hành hương dán lại trong mỗi chuyến đi đến đây đã tạo nên sắc vàng rực rỡ, uy nghiêm cho không gian nơi đây. Theo tục lệ, chỉ có đàn ông mới được lại gần khu vực Hòn đá vàng để dán những miếng vàng lá dát mỏng lên và áp đầu vào hòn đá cầu nguyện. Phụ nữ thì chỉ được vào dâng lễ vật ở các ban thờ và quỳ bên ngoài để cầu nguyện. Cảnh sắc của Chùa Đá Vàng vào lúc chạng vạng bình minh, lúc chạm hoàng hôn hay những đêm trăng sáng đều huyền ảo, đẹp lạ lùng. Vào những khoảng thời gian ấy nguồn sáng rực rỡ từ mặt trời chiếu rọi vào tảng đá, tạo nên một không gian tâm linh tôn nghiêm. Có nhiều lối dẫn lên chùa Kyaiktiyo từ chân núi, gần đỉnh núi sẽ có hai con sư tử lớn án ngự hai bên lối đi vào chùa. Tất cả các tín đồ Phật tử, du khách đều phải cởi giầy dép đi lên núi bằng chân trần. Đặt bàn chân trần trên những bậc đá quỳ xuống cầu nguyện giữa không gian linh thiêng tại chùa Kyaiktiyo, tâm thái như được về với cõi Phật bình an.
Khách hành hương mỗi khi đến thăm chùa Kyaiktiyo đều phủ phục kính lễ trước Hòn đá vàng để cầu nguyện và để gửi gắm niềm tin đến Đức Phật. Ngày nay, cùng với Hòn đá vàng huyền bí, chùa Kyaiktiyo đã trở thành một điểm đến quan trọng mỗi chuyến hành hương của các tín đồ Phật giáo trên thế giới đồng thời là điểm du lịch ấn tượng và hấp dẫn du khách nhất Myanmar.

RELATED ARTICLES

1 COMMENT

  1. GOLDEN ROCK – NƠI ƯỚC NGUYỆN THÀNH HIỆN THỰC
    Đến với vùng đất Kyaithtiyo nơi mà thiên nhiên tạo hoá ra một kiệt tác hòn đá vàng nằm trên mảnh đất Myanmar này, nơi đây cũng là điểm dừng chân của đức Phật khi truyền đạo. Người Myanmar đồn rằng những ai chạm được đến hòn đá vàng thì ước nguyện sẻ thành hiện thực.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín