Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
HomeĐịa danh nổi tiếngBưu điện trung tâm Sài Gòn - Điểm nhấn cổ kính giữa...

Bưu điện trung tâm Sài Gòn – Điểm nhấn cổ kính giữa thành phố hiện đại sầm uất

72 / 100

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Sài Gòn – TPHCM, bưu điện thành phố với kiến trúc Phục Hưng tuyệt đẹp sẽ là địa điểm lý tưởng cho bạn, một địa điểm du lịch nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước của Sài Gòn hơn 300 năm tuổi.

Tọa lạc tại số 2 trên quãng trường Công xã Paris, P Bến Nghé, Quận 1, TPHCM. Đây là địa điểm thuận lợi để du khách trong và ngoài nước có thể ghé thăm, tìm hiểu những giá trị đặc sắc của bưu điện cũng như các địa điểm nổi tiếng lân cận như nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, Dinh Thượng Thư, đường sách Sài Gòn.

Được xây dựng từ năm 1886 đến 1891 bởi kiến trúc sư người Pháp lừng danh Gustave Eiffel (cha đẻ của Tháp Eiffel và tượng Nữ thần Tự do). Bưu điện thành phố là một trong những công trình kiến trúc làm nền cho hình ảnh của một trung tâm đô thị thời đó. Ngày nay công trình ấy vẫn sừng sững, uy nghi trở thành một di sản về văn hóa và kiến trúc của TPHCM.

Nhìn tổng thể tòa nhà có bố cục đăng đối hình khối vuông vức, hệ thống cột trụ chính phụ và mái hiên đều có hình khối vuông. Mỗi đầu trụ cột đều được chạm khắc những họa tiết, hoa văn phù điêu tỉ mỉ, cầu kỳ như một số công trình kiến trúc được xây dựng thời Pháp thuộc khác ở Sài Gòn. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa các nét văn hóa kiến trúc Đông Tây.

Điểm nổi bật mà bất cứ ai cũng có thể thấy ở mặt tiền bưu điện đó chính là hình ảnh của vị thần Mercury. Theo thần thoại Hy Lạp La Mã đây vị thần là biểu tượng cho giao thông, liên lạc.

Điều gây ấn tượng nhất khi vừa đặt chân đến bên trong bưu điện chính là những hệ thống khối vòm lớn nhỏ nằm dọc theo các trần tòa nhà được tỏa ra 4 phía trông rất bắt mắt khiến cho ta có cảm giác không gian nơi đây thật thoáng đãng, rộng lớn. Đại sảnh cao lồng lộng để dễ dàng đón nhận ánh sáng và khí trời. Phía dưới các khối vòm nhỏ được bố trí các quầy giao dịch của bưu điện, mở hướng nhìn ra đại sảnh. Toàn bộ các hoạt động của khách giao dịch đến đây đều diễn ra ở khu vực này.

Ngay giữa trung tâm đại sảnh là các khu vực được chia ra với mục đích khác nhau như quầy bán bưu thiếp, quầy cho khách viết thư, quầy để ngồi đợi. Tất cả đều được bố trí một cách rõ ràng và khoa học đồng thời cũng là cách để tạo lối lưu thông hai bên cho du khách dễ dàng qua lại trong bưu điện.

Tại hai bên tòa nhà, có hai bản đồ lịch sử của Sài Gòn được vẽ tay bởi những nghệ nhân gây ấn tượng mạnh cho du khách bởi sự cầu kỳ, tỉ mỉ.

Bên trong bưu điện, dọc theo hai bên hành lang của tòa nhà còn có nhiều gian hàng bày bán các hàng thủ công mỹ nghệ. Những sản phẩm được làm bằng tay bởi những người thợ khéo léo chứa đựng những giá trị văn hóa độc đáo và sự tinh xảo, khéo léo để du khách chiêm ngưỡng.

Với những nét kiến trúc xưa cũ pha lẫn với hiện đại bưu điện thành phố là một địa chỉ nổi tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Du khách đến đây không chỉ để ngắm một trong những bưu điện cổ điển đẹp nhì thế giới, mà còn có cơ hội chứng kiến công việc viết thư thuê của ông Dương Văn Ngộ – người đã gắn bó với bưu điện này hơn 70 năm và được xem là người viết thư thuê cuối cùng trong lịch sử ngành bưu điện Việt Nam.

Vậy nên ai bảo rằng Sài Gòn – TPHCM luôn tấp nập, ồn ã? Sài gòn vẫn luôn thu hút người ta bởi những nét hoài cổ và độc đáo đấy thôi.

TheRiceHotel
Bưu điện trung tâm Sài Gòn - Điểm nhấn cổ kính giữa thành phố hiện đại sầm uất 2

Nằm cách Bưu điện trung tâm và các điểm du lịch nổi tiếng khác chỉ khoảng 2,3km, The Rice Hotel Sài Gòn là nơi lưu trú được ưu tiên lựa chọn cho chuyến nghỉ dưỡng, du lịch Sài Gòn của nhiều du khách. Không chỉ nổi bật với lối thiết kế đậm chất Việt Nam mà khách sạn còn có nhiều dịch vụ nổi bật như:

– Phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi, chuẩn 2 sao.

– Sở hữu không gian ấm cúng, nhẹ nhàng mà tinh tế, cho bạn những phút giây thư giãn thoải mái.

– Hệ thống nhà hàng ngon bậc nhất Sài Gòn.

Thành phố Hồ Chí Minh còn rất nhiều điểm vui chơi đang chờ bạn khám phá, Zai Tri xin giới thiệu bạn một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quận 1 khu trung tâm Sài Gòn, hãy lựa chọn đặt phòng tại The Rice Hotel Sài Gòn để chuyến đi của bạn có những phút giây tuyệt vời nhất khi ở khu phố tây Bùi Viện bạn sẽ thấy thuận tiện hơn khi khám phá chợ Bến Thành, hay phố đi bộ Bùi Viện về đêm náo nhiệt sôi động về đêm.

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ của The Rice Hotel qua hotline đặt phòng: +84 28 8888 7888 hay tại 40/9 Bùi Viện, Quận 1, Tp.HCM

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín