Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
HomeĐịa điểm tâm linhĐắm chìm trong không gian bình yên và linh thiêng tại Thiền...

Đắm chìm trong không gian bình yên và linh thiêng tại Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

67 / 100

Giới thiệu về Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt
– Thiền Viện Trúc Lâm hay còn được biết đến với tên gọi Trúc Lâm Yên Tử là một quần thể Phật giáo rộng lớn nằm trên đỉnh núi Phượng Hoàng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt. Công trình này được xây dựng vào năm 1993, do hai kiến trúc sư người Việt là Vũ Xuân Hùng và Trần Đức Lộc thiết kế. Sau khoảng hơn 1 năm, phần lớn các hạng mục đều được hoàn thành cơ bản và trở thành một trong ba thiền viện lớn nhất, nổi tiếng nhất cả nước.- Diện tích của thiền viện vô cùng rộng lớn, được chia thành 4 khu vực chính gồm: ngoại viện, khi hòa thượng viện trưởng, khu tịnh thất hòa thượng và khu nội viện nhi.

thienvientruclam Dalat
Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt nhìn toàn cảnh từ trên cao – Photo: ZaiTri

Lịch sử Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt
– Tương truyền rằng vào năm 1986, trong một lần chiêm bao hòa thượng Thích Thanh Từ đã nằm mơ thấy một con phim phượng hoàng khổng lồ đang cõng ông bay vút lên trời cao. Sau khi tỉnh dậy, hòa thượng vẫn không ngừng suy nghĩ về giấc mơ của mình. Và ý tưởng về việc xây dựng một ngôi Thiền Viện quy mô cũng được nhen nhóm từ đó.

– Sau nhiều lần đi khảo sát nhiều địa điểm, cuối cùng hòa thượng Thích Thanh Từ đã quyết định lựa chọn núi Phượng Hoàng tại Đà Lạt làm nơi xây dựng thiền viện.

Các cách di chuyển đến Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Bạn có thể di chuyển lên đây bằng xe máy, ô tô hoặc cáp treo đều được.- Xuất phát từ chợ Đà Lạt, bạn đi qua cầu Ông Đạo, rẽ trái đi hết đường Trần Quốc Toản, tiếp tục chạy thẳng qua bùng binh để đến đường Hồ Tùng Mậu, chạy hết đường 3 tháng 4 sẽ gặp đường đèo Prenn. Từ đây bạn có thể lựa chọn đi bằng cáp treo hoặc tiếp tục di chuyển lên thiền viện bằng phương tiện cá nhân.

– Đa số du khách sẽ lựa chọn đi cáp treo lên Thiền Viện Trúc Lâm, với giá vé như sau:
+ Người lớn : 100.000 vnđ/người (vé khứ hồi) và 80.000 vnđ/người (vé 1 chiều).
+ Trẻ em : 70.000 vnđ/người (vé khứ hồi ) và 60.000 vnđ/người (vé 1 chiều).

Giá vé và giờ mở cửa

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt mở cửa từ 5h sáng đến 21h tối tất cả các ngày trong tuần. Là một điểm đến tâm linh nên giá vé tham quan nơi đây hoàn toàn miễn phí với mọi du khách trên khắp mọi miền tổ quốc.

Những địa điểm không nên bỏ qua tại Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

  1. Chech in cổng tam quan

Xuất phát từ bờ hồ Tuyền Lâm thơ mộng, bạn sẽ phải chinh phục 140 bậc thang bằng đã để đặt chân đến cổng tam quan. Hai bên đường đi được bao phủ bởi rừng thông xanh ngát, bầu không khí vô cùng trong lành và mát mẻ.

2. Tham quan chính điện rộng lớn

Ngôi chính điện của Thiện Viện Trúc Lâm Đà Lạt có diện tích rộng lớn. Bên trong tuy không được trang hoàng quá lộng lẫy nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp kinh thiêng, thanh tịnh của chốn cửa Phật. Tọa lạc chính giữa khu chính điện là bức tượng Phật Thích Ca Niêm Hoa Vi Tiểu cao 2 mét với màu vàng rực rỡ.3

3. Khám phá vườn hoa rực rỡ sắc màu

Bạn chắc chắn sẽ phải ấn tượng với khu vườn hoa rộng lớn, rực rỡ sắc màu bao bọc xung quanh lầu trống và lầu chuông. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những loài hoa cực kỳ độc đáo và lạ mắt, hiếm nơi nào ở Việt Nam có được.

4. Hồ nước nên thơ và bình yên

Nằm giữa khuôn viên của thiền viện là một hồ nước trong xanh, phẳng lặng. Chạy dọc bờ hồ là hàng cây liễu rủ tạo nên một khung cảnh đẹp tựa chốn bồng lai. Bạn có thể đi dạo bộ xung quanh hồ, ngắm nhìn những chú cá và rùa đang bơi lội tung tăng. Mọi mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống dường như đều tan biến hết.

Một số điều bạn cần lưu ý khi tham quan Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

– Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt là một địa điểm tâm linh vì vậy khi đi tham quan tại đây, bạn cần phải ăn mặc kín đáo, lịch sự.

– Cung đường dẫn từ trung tâm thành phố đến thiền viện có khung cảnh khá đẹp, tuy nhiên có những khúc cua hết sức nguy hiểm vì vậy nếu đi bằng phương tiện cá nhân, bạn nên để những người chắc tay lái điều khiển.

– Bạn có thể ăn uống tại các cửa hàng, quán ăn nằm ở khu vực bên ngoài thiền viện.

– Có một số khu vực tại Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt cấm du khách vào tham quan, vì vậy bạn cần lưu ý.

Sẽ là một điều vô cùng đáng tiếc nếu đi Đà Lạt bạn không ghé thăm Thiền Viện Trúc Lâm. Hy vọng rằng những kinh nghiệm được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời.

Theo Nguyễn Thị Mai Phương

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín