Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
HomeĐịa điểm du lịchKhám phá Núi Phú Sĩ và làng cổ Oshino Hakkai ở Nhật...

Khám phá Núi Phú Sĩ và làng cổ Oshino Hakkai ở Nhật Bản


Phú Sĩ ngọn núi lửa đang hoạt động nằm giữa 2 tỉnh Yamanashi và Shizouka linh thiêng và cao nhất Nhật Bản với độ cao 3776m. Núi Phú Sĩ được người Nhật ví như một “mỹ nhân”, “ngọn núi thần” che chở cho đất nước Nhật, mang đến sự tốt lành, may mắn.
Cung đường đến với núi Phú Sĩ rất đẹp. Vào mùa đông tuyết phủ trắng xoá hai bên đường, với rừng thông đỏ ngút ngàn. Ngoài ra bạn sẽ đi được đi ngang qua khu rừng nổi tiếng “Khu rừng tự sát” dưới chân núi Phú Sĩ.
Bạn có thể nhìn ngắm núi Phú Sĩ rất gần, tại đây có xây dựng cây cầu nơi để du khách có thể ngắm nhìn đỉnh núi và toàn cảnh bên dưới chân núi Phú sĩ. Ngoài ra còn có hoạt động leo núi, thời gian nhiều người leo núi nhất là từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 27 tháng 8 hằng năm.
Có rất nhiều thắng cảnh và địa danh nổi tiếng dưới chân núi Phú Sĩ như: hồ Kawaguchi, bảo tàng Mori,… Trong đó làng cổ Oshino Hakkai là một trong những ngôi làng cổ vẫn còn giữ nét kiến trúc và văn hoá truyền thống Nhật Bản từ hàng trăm năm qua. Những ngôi nhà được lợp bằng tranh với nét kiến trúc độc đáo, xung quanh là những hồ nước trong xanh màu ngọc bích, với bóng cây cổ thụ xoè tán nghiêng mình xuống hồ nước tĩnh lặng. Nguồn nước tại đây bắt nguồn từ những lớp băng tuyết tan chảy theo sườn dốc của núi Phú Sĩ.
Đến Oshino Hakkai bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều đặc sản của vùng, đặc biệt là các món bánh truyền thống từ các loại đậu xanh, đỏ, vàng, các loại nấm tươi và khô, đậu hủ mát lạnh ngâm trong bể nước từ núi Phú Sĩ.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín