Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
HomeVăn hoáTham quan Bảo tàng Nishijin và xem show trình diễn thời trang...

Tham quan Bảo tàng Nishijin và xem show trình diễn thời trang Kimono

Đến với cố đô Kyoto, du khách hãy một lần ghé qua bảo tàng Nishijin và xem show trình diễn trang phục Kimono truyền thống của người phụ nữ Nhật Bản, trang phục đặc trưng của phụ nữ Nhật trong cuộc sống hàng ngày truyền thống.
Nishijinlà một viện bảo tàng, nơi trưng bày lịch sử ngành dệt may tơ tằm lâu đời của Nhật Bản. Cũng là nơi sản xuất và bán các loại vải may cũng như quần áo Kimono. Tại đây, truyền thống làm tơ sợi và dệt vải Kimono vẫn được lưu giữ và truyền đạt từ thế hệ này sang thế hệ khác. Du khách sẽ được tận mắt xem các nghệ nhân có tay nghề lâu năm biễu diễn dệt tơ lụa theo kỹ thuật Nishijin cổ truyền.
Sau khi tham quan bảo tàng, du khách sẽ được mãn nhãn với màn trình diễn Kimono đặc sắc, với những bộ trang phục Kimono được dệt từ tơ tằm, đa dạng về màu sắc, hoa văn tinh tế mang nét riêng của người Nhật Bản. Mỗi bộ Kimono mang một nét đẹp riêng và tuỳ vào tuổi, hoàn cảnh mà phụ nữ Nhật sẽ lựa chọn cho mình 1 bộ Kimono phù hợp (Furisode: dành cho thiếu nữ còn độc thân, Tomesode: dành cho phụ nữ đã có gia đình, Tsukesage: được mặc trong các buổi tiệc trà, cắm hoa,…). Chất liệu Kimono còn được phân biệt theo 4 mùa để không mang cảm giác khó chịu cho người mặc.
Ngoài ra, nơi đây còn trưng bày và bán các món quà lưu niệm được làm thủ công từ tơ sợi để du khách có thể mua về làm quà cũng như để lưu giữ kỉ niệm về cố đô Kyoto, những đặc trưng về truyền thống, văn hoá lâu đời và con người nơi đây.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín