Thứ Hai, Tháng Tư 22, 2024
HomeĐịa điểm du lịchLễ Phật Đản 2019 ở Sài Gòn | Chùa nào đẹp |...

Lễ Phật Đản 2019 ở Sài Gòn | Chùa nào đẹp | Chơi gì vui?

Lễ Phật Đản 2019 ở Sài Gòn mang đến luồng gió nghiêm trang nhưng cũng vô cùng hoành tráng. Nhiều nơi được trang hoàng lộng lẫy với những hoa sen, cờ, hoa. Nhiều tiết mục như thả hoa đăng, văn nghệ, lễ cầu an cũng được tất bật chuẩn bị vào ngày lễ Phật Đản. Hãy cùng tìm hiểu xem lễ Phật Đản ở Sài Gòn nên đi chỗ nào vui, thăm chùa nào đẹp nhé!

Lễ Phật Đản vào ngày nào

Thời gian diễn ra lễ Đại lễ Phật Đản Vesak diễn ra vào những ngày khác nhau ở Phật giáo Bắc tông và Nam tông. Những chùa ảnh hưởng bởi Bắc tông sẽ tổ chức vào ngày thường niên là 8/4 âm lịch hàng năm. Còn những ngôi chùa ảnh hưởng bởi Nam tông sẽ tổ chức vào ngày trăng tròn trong tháng 4 âm lịch hoặc ngày trăng tròn trong tháng 5 dương lịch. Cách tính lịch Phật giáo ở một số quốc gia cũng có thể khác nhau và ảnh hưởng đến ngày tổ chức Phật đản Vesak.

Lễ Phật Đản ở Sài Gòn năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 15AL tức 19 tháng 5.

Nhưng thường các chương trình văn nghệ hay thả đèn nước – đèn hoa đăng diễn ra tối 14AL tức ngày 18 tháng 05.

Năm nay sự kiện này đang được tổ chức tại chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam do Việt Nam đăng cai tổ chức với nhiều quốc gia đến tham dự như Ấn Độ, Myanmar…thu hút sự quan tâm của Phật tử và công chúng rất mạnh mẽ bởi ban truyền thông.

Lễ Phật Đản là gì

Lễ Phật Đản hay còn gọi Vesak theo tiến Phạn. Đây là ngày lễ kỷ niệm ngày Phật đản sinh (Sinh ra đời). Siddhartha Gautama, phiên âm là Tất-đạt-đa Cồ-đàm, Cù-đàm, hay Sĩ-Đạt-Ta Cồ-đàm, Cù-đàm, hay Sĩ-Đa-Tha Cồ-đàm, Cù-đàm sinh ra tại vườn Lâm tì ni (Lumbini) vào năm 624 TCN.

Lễ Phật Đản đầu tiên được tổ chức ở Colombo vào năm 1950. Từ đó các phái đoàn gồm 24 quốc gia tham dự đã thống nhất tổ chức lễ hội này hàng năm vào ngày rằm tháng 4 âm lịch.

Lễ Phật Đản Sài Gòn chơi ở đâu vui

Cùng điểm qua những ngôi chùa, điểm tham quan Phật đản đẹp nhất ở Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh) bạn nhé!

Chùa Pháp Hoa thả hoa đăng

Chùa Pháp Hoa nằm ở quận 3 Sài Gòn sẽ là địa điểm thả hoa đăng lớn nhất. Được biết Phật tử ở chùa đã chuẩn bị hàng vạn hoa đăng cùng những tiết mục hoành tráng chào đón lễ hội Vesak Phật Đản năm 2019, thả đèn nước thu hút người dân Sài Gòn mạnh mẽ.

Thả hoa đăng ở chùa Pháp Hoa 2018 – Video: ZaiTri

Vào rằm tháng 4 âm lịch, chùa sẽ cho thả hoa đăng và cầu nguyện quốc thái dân an, sự an lạc cho những Phật tử khắp muôn nơi. Đồng hành cùng các hoa đăng lớn nhỏ khác nhau, mỗi Phật tử sẽ được phát một hoa đăng và đèn cầy để cùng cầu nguyện. Chắc chắn nơi đây sẽ diễn ra một lễ hội Phật Đản trang trọng tại khu vực quận 3 Sài Gòn.

Thời gian: 18h30 ngày 18/05/2019 (tối 14 âm lịch), sáng 19/05/2019 sẽ có Lễ tắm Phật.

Địa chỉ: 220/3 Trường Sa, Phường 14, Quận 3, Hồ Chí Minh.

Tham khảo địa chỉ trên Google Maps.

7 đóa sen khổng lồ ở kênh Nhiêu Lộc

7 đóa hoa sen khổng lồ bao gồm 7 màu sắc cầu vòng là đỏ, tím, vàng, lục, lam, chàm, tím trên kênh Nhiêu Lộc. Mỗi đóa hoa sen gồm 24 cánh, dài 12m và cao 3m. Ngoài ra, dọc con kênh sẽ là những sắc hoa truyền thống màu hồng trải dài của các đóa hoa sen. Bạn sẽ được ngắm một công trình ấn tượng trên sông Nhiêu Lộc chào đón Phật Đản.

Đặc biệt kênh Nhiêu Lộc khá gần Quan Âm tu viện. Nơi đây cũng tổ chức lễ cầu an và các tiết mục văn nghệ hấp dẫn mừng ngày Phật đản sinh. Bạn có thể tham khảo địa chỉ Quan âm tu viện ở Google Maps.

Tịnh xá Lộc Uyển với đêm văn nghệ cùng nghệ sĩ

Tịnh xá Lộc Uyển được nhiều người dân yêu mến bởi những khóa tu học, những buổi thuyết giảng truyền bá tinh thần Phật giáo khắp nơi. Đặc biệt, nơi đây cũng không đứng bên lề lễ hội Phật Đản Vesak với nhiều chương trình lớn. Ngoài những hồi tụng niệm cầu an, tịnh xá Lộc Uyển còn là nơi tổ chức các tiết mục văn nghệ với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng với khoảng 80% nghệ sĩ, ca sĩ ở Sài Gòn sẽ tham gia biểu diễn tại đây và sẽ có livestream đêm văn nghệ vào lúc 19g00 tối 18.05.2019 do kênh Zai Tri thực hiện, quý vị đón xem và chia sẻ để nhiều người cùng xem nhé.

Dem van nghe Phat dan 2018 tx Loc Uyen 1
Đêm văn nghệ kính mừng Phật Đản 2018 ở Tịnh xá Lộc Uyển – 121 Kinh Dương Vương, Quận 6, TpHCM.

Nếu ở gần quận 6 bạn không nên bỏ lỡ chuyến viếng thăm Tịnh xá Lộc Uyển vào ngày lễ Phật Đản. Bạn có thể tham khảo địa chỉ Tịnh xá Lộc Uyển trên Google Maps.

Địa chỉ: 121 Kinh Dương Vương, Phường 12, Quận 6, Hồ Chí Minh.

Chùa Vĩnh Nghiêm

Ngôi chùa nổi tiếng những hình tượng tê giác cuối đầu cũng trang hoàng với không khí tất bật đón lễ Phật Đản. Chùa có một khuôn viên rộng với nhiều kinh nghiệm tổ chức lễ hội. Hứa hẹn sẽ là một nơi tổ chức lễ Vesak vừa trang nghiêm vừa hoành tráng.

Chùa cũng khá nổi tiếng với lối kiến trúc tinh xảo và cầu kỳ. Vừa bước vào sân chùa là một tượng Phật Quan Âm lớn. Bên trong chánh điện với nhiều tượng Phật uy nghiêm. Chùa còn có sân thượng rộng lớn. Tham khảo địa chỉ chùa Vĩnh Nghiêm trên Google Maps.

Địa chỉ: Gần cầu Công Lý, Phường 8, Quận 3, Hồ Chí Minh.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín