Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
HomeĐịa điểm ăn uốngThưởng thức món Bò Kobe trứ danh ở OSAKA số 1 ẩm...

Thưởng thức món Bò Kobe trứ danh ở OSAKA số 1 ẩm thực Nhật Bản


Thưởng thức món Bò Kobe trứ danh ở OSAKA Nhật Bản với ẩm thực tinh hoa đặc sắc số 1 thế giới, thịt bò Kobe Japan nổi tiếng đắt xắt ra miếng được thưởng thức món ăn nóng hổi thơm lừng mà có đầu bếp chế biến ngay trước mắt cùng âm thanh xèo xèo còn gì tuyệt bằng khi bạn đang ở ngay xứ sở Nhật Bản.
Bò Kobe loại thịt bò nổi tiếng đắt đỏ thế giới và là một đặc sản của thành phố Kobe thuộc vùng Kinki, Nhật Bản thịt được lấy từ Bò Kobe một giống bò thịt độc đáo của vùng Kobe thuộc hạt Hyogo.

Bỏ vô miệng. Nhai. Nuốt. Thịt bò như tan trong miệng.

Bò Kobe ngon là do ở vùng Kobe Nhật Bản có khí hậu trong lành. Cỏ cho bò ăn trồng và chăm sóc rất tốt. Những chú bò được nuôi trong môi trường thiên nhiên, người nuôi dùng cây chổi nhỏ bằng rơm để mátxa cho những chú bò. Vì vậy sớ thịt bò đan xen với những lớp mỡ. Khi ăn thịt bò rất mềm, thịt và mỡ hòa quyện nên ăn không bị ngán. Đặc biệt đến với nhà hàng, những món ăn kèm cũng có vị rất đặc biệt, mang lại hương vị khó quên.
Bò Kobe du nhập để cày ruộng từ thế kỷ thứ 2, nhu cầu tiêu thụ thịt bò tăng cao nên thịt bò được nâng cao chất lượng nhờ công nghệ matxa đặc biệt, địa hình núi non do sự hình thành các đảo ở Nhật Bản tạo nên tính biệt lập cho các khu chăn nuôi, không lai tạp giống khác, do lâu đời nên người dân có bí quyết chăn nuôi riêng nên thịt rất chất lượng thương phẩm cao tỉ lệ nạc và mỡ gần như bằng nhau và hiệp hội Tiếp Thị và Phân Phối thị Bò Kobe đã đăng ký sở hữu thương hiệu này. Thịt bò Kobe phải đủ các yếu tố sau:

  1. Giống bò Tajima sinh sản tại hạt Hyogo
  2. Trang trại chăn nuôi nằm ở hạt Hyogo.
  3. Phải là bò thiến để thuần chủng.
  4. Chế biến tại các lò giết mổ ở Kobe, Nishinomiya, Sanda, Kakogawa và Himeji ở hạt Hyogo.
  5. Tỷ lệ mỡ nạc (gọi là BMS), phải từ 6 trở lên.
  6. Điểm chất lượng thịt là 4 hoặc 5,
  7. Trọng lượng hơi của mỗi con bò là 470kg trở xuống.

Ngồi xung quanh tại bàn inox, trước mặt bạn là đầu bếp còn được gọi là hỏa quân, mặt bàn là một cái bếp và đầu bếp sẽ bắt đầu từ công đoạn đầu tiên, lượng thịt bò được cắt sẳn chính xác cho số lượng người có mặt tại bàn. Đầu bếp sẽ bắt đầu công việc chùi bếp bằng 1 cái khăn trắng sạch, sẽ hỏi trước mọi người muốn ăn bò tái, bò chín vừa hay chín trước khi bắt đầu bắt đầu chế biến.
Thịt bò khi chín dưới bàn tay khéo léo thịt bò sẽ được xắt đều và chia vào từng dĩa của mọi người.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín