Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
HomeĐịa điểm du lịchTRẢI NGHIỆM 2 NGÀY CUỐI TUẦN Ở VÙNG ĐẤT NẮNG CHO NHỮNG...

TRẢI NGHIỆM 2 NGÀY CUỐI TUẦN Ở VÙNG ĐẤT NẮNG CHO NHỮNG AI THÍCH “XÊ DỊCH”

Nếu những ngày trong tuần bạn thấy quá bức bối với cảnh xe cộ tấp nập, khói bụi ngập đường và quá áp lực với công việc thì cuối tuần bạn hãy vác Balo, mua cái vé xe giường nằm, ngủ 1 giấc sáng sớm mai về vùng đất nắng và thuê 1 chiếc xe máy để trải nghiệm cái mini tour này. Mình đảm bảo năng lượng của các bạn sẽ được phục hồi cho 1 tuần làm việc mới 😛
Sáng thứ 7, các bạn nên dậy sớm thưởng thức món Bánh canh chả cá – đặc sản Phan Rang rất ngon và rất rẻ ( Quán Mai Lý, Quán Nhường…); sau đó tạt vào quán cà phê thưởng thức 1 ly cà phê đậm chất Phan Rang (có nhiều quán để lựa chọn, có thể tạt vào các quán bình dân quanh khu vực nhà văn hóa 16.04 hoặc có thể vào những quán có không gian yên tĩnh hơn 1 chút như: Quán Việt, Quán Ngọc Lan…). Sau khi ăn sáng, cà phê, các bạn chạy xe đi tham quan Vườn nho của chú Ba Mọi, nói là khu tham quan nhưng ở đây không hề bán vé mà khách còn được chủ nhà đón tiếp nhiệt tình bằng những chùm nho chín mọng, ngọt lịm và những quả táo xanh giòn, thơm; được thử rượu nho miễn phí; và đặc biệt là các bạn được ngồi dưới giàn nho trĩu quả chụp hình thoải mái.

Giàn nho Black Qeen trĩu quả
Giàn nho Black Qeen trĩu quả

Chùm nho Black Qeen chín mọng
Chùm nho Black Qeen chín mọng

Khoảng 2h, các bạn bắt đầu xuất phát men theo cung đường ven biển (đường 702), vừa đi vừa ngắm cảnh khá đẹp. Dọc tuyến đường này có rất nhiều bãi biển còn khá hoang sơ và rất sạch. Nếu các bạn thích phiêu và bụi hơn thì có thể cắm trại 1 đêm tại Bãi Chuối – một bãi biển được cho là nơi ngắm bình minh lý tưởng nhất ở Bình Hưng. Nếu đi đông các bạn nên chuẩn bị 1 ít hải sản và làm cái tiệc BBQ nhỏ bên bờ biển. Cảm giác rất tuyệt vời!
Nhìn từ cung đường ven biển Vịnh Vĩnh Hy
Nhìn từ cung đường ven biển Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy
Vịnh Vĩnh Hy

Bãi Chuối 1 trong những bãi đón bình minh tuyệt đẹp
Bãi Chuối – 1 trong những bãi đón bình minh tuyệt đẹp

Đưa xe qua bãi cát vào khu dựng trại
Đưa xe qua bãi cát vào khu dựng trại

Dựng trại tá túc qua đêm
Dựng trại tá túc qua đêm

Hải sản lên bếp
Hải sản lên bếp

Bữa tiệc mini BBQ khá hấp dẫn
Bữa tiệc mini BBQ khá hấp dẫn

 
Tối đến, các bạn chia nhau đi xung quanh nhặt củi nhóm lửa, ca hát, nhảy múa và ngắm trăng (nên đi vào tuần giữa tháng âm lịch). Lúc chúng tôi đi là vào ngày 17 âm lịch nên trăng khá đẹp, lửa tàn cũng là lúc trăng lên cao và sáng vằng vặc, mọi người bắt đầu nằm ngắm trăng và trò chuyện với nhau thâu đêm, không muốn đi ngủ. Đồng hành với chúng tôi đêm đó còn có vài nhóm cũng dựng lều và nghỉ ở đây, không khí rất đông vui. Nói chung 1 đêm trăng quá tuyệt vời, quá lãng mạn mà không hẳn ai cũng có cơ hội được trải nghiệm, kể cả nhiều bạn dân Phan Rang.
Gom củi đốt lửa trại
Gom củi đốt lửa trại

Nhảy múa quanh lửa trại
Nhảy múa quanh lửa trại

Toàn cảnh về đêm
Toàn cảnh về đêm

Sáng hôm sau, bạn nên dậy thật sớm để đón bình minh. Phải nói rằng chưa bao giờ tôi có được một buổi bình minh thật tuyệt vời như thế này bên những người bạn, cái cảm giác không thể diễn tả hết bằng lời mà chỉ có thể cảm nhận bằng đôi mắt, bằng con tim ở khoảnh khắc ấy mà thôi.
Mặt trời lúc 5h
Mặt trời lúc 5h

Mặt trời lúc 5h30
Mặt trời lúc 5h30

 
Khoảnh khắc tuyệt đẹp trước bình minh trải nghiệm vùng đất nắng gió 2 ngày cuối tuần
Khoảnh khắc tuyệt đẹp trước bình minh trải nghiệm vùng đất nắng gió 2 ngày cuối tuần

Sau khi mặt trời lên cao, các bạn dỡ lều, trại và bắt đầu di chuyển về Hang rái – một địa điểm rất thu hút khách du lịch khi về Phan Rang; đặc biệt là những người đam mê nhiếp ảnh. Mỗi thời điểm bạn đến đây, bạn có thể gặp những con nước khác nhau, theo hoạt động của thủy triều. Ở đây có 1 ghềnh đá nhô ra rất đẹp (ghềnh này nếu nước lớn sẽ bị mực nước biển che không thấy), các bạn cố gắng vượt qua phần đá nhọn để ra được cái ghềnh này. Một tuyệt tác của tạo hóa!
Một góc Hang rái
Một góc Hang rái

Một góc Hang rái 2
Một góc Hang rái

Một góc nhìn khác của Hang rái
Một góc nhìn khác của Hang rái

Hốc nước hình trái tim ở Hang rái
Hốc nước hình trái tim ở Hang rái

Khoảng 3h chiều các bạn rời Hang rái và trở về lại trung tâm thành phố. Trên đường về, các bạn nên ghé vào một quán ốc bình dân khá ngon và khá rẻ với nhiều món hấp dẫn không cưỡng lại được nằm đối diện Bệnh viện huyện Ninh Hải.
Càng rang muối ớt
Càng rang muối ớt

Sò lông nướng mỡ hành
Sò lông nướng mỡ hành

Chim cút nướng
Chim cút nướng

Sau đó, các bạn quay trở về và chuẩn bị hành lý để lên xe quay về Sài gòn, nhưng trước khi rời Phan Rang các bạn nên làm đầy bao tử các bạn bằng một món ăn khá nổi tiếng ở Phan rang, đó là bánh xèo, bánh căn ở ngay trung tâm thành phố.
Ngoài ra, Phan Rang còn có rất nhiều địa điểm khác để các bạn có thể lựa chọn trải nghiệm cho 2 ngày cuối tuần như: Vườn quốc gia Phước Bình; Thác Chapơ; Trại cừu Thôn Nhị Hà…
Với một chi phí không lớn cho 2 ngày trải nghiệm nơi đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thả, thoải mái của ngày cuối tuần.
THÍCH THÌ NHÍCH! HÃY TRẢI NGHIỆM THEO CÁCH RIÊNG CỦA BẠN
Phan Rang luôn sẵn sàng chào đón các bạn.
P/S: Hãy liên hệ con nhỏ viết bài này để được hỗ trợ MIỄN PHÍ cho các bạn thông tin về các dịch vụ du lịch tại Phan Rang như: dịch vụ thuê xe máy; địa điểm ăn uống; khách sạn, nhà nghỉ và các dịch vụ khác có liên quan… (không có CÒ CUỐC gì trong đây hết nha các tình yêu).
Bài viết: Makeno Lupuchi
Ảnh trong bài: Makeno Lupuchi; Shayne Vu; Miên Ngọc; To Phuong
ZaiTri trân trọng cảm ơn bài viết về Phan Rang nắng gió của một cô giáo ở Phú Quý, Phan Rang.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments

‎Pham Chien on Tây Bắc mùa lúa chín
chợ đêm đà lạt on Khám phá chợ đêm Đà Lạt 2018
Mâm Xôi Vàng on Tây Bắc mùa lúa chín
Bui Huy Phuong on Tây Bắc mùa lúa chín